Thế giới

COVID-19: Australia sẽ tiêm vaccine cho trẻ 5-11 tuổi từ tháng 1/2022

ClockThứ Sáu, 10/12/2021 14:50
TTH.VN - Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày hôm nay (10/12) cho hay, quốc gia này sẽ bắt đầu triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi từ ngày 10/1/2022.

Sự khác biệt giữa vaccine cho trẻ em và vaccine cho người lớnLào lên kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ từ 6-11 tuổi vào đầu năm 2022Trẻ em – đối tượng bị tác động nặng nề nhất của làn sóng dịch thứ 4 tại Đức

Một địa điểm tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở thành phố Sydney, Australia. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong một tuyên bố, ông Scott Morrison nhận định: “Đây sẽ là một tin tức đáng mừng đối với hàng triệu gia đình trên khắp đất nước, mong muốn có cơ hội để con em của mình được tiêm ngừa”.

Sau khi xem xét dữ liệu lâm sàng từ Canada, nhóm tư vấn tiêm chủng của quốc gia này đã khuyến nghị khoảng cách giữa 2 mũi tiêm là 8 tuần, và có thể rút ngắn xuống còn 3 tuần nếu xuất hiện đợt bùng phát dịch bệnh.

Trong giai đoạn đầu, vaccine ngừa COVID-19 của Hãng dược phẩm Pfizer sẽ được sử dụng; trong khi các cơ quan quản lý đánh giá mức độ phù hợp của vaccine ngừa COVID-19 do Hãng dược phẩm Moderna bào chế và phát triển. Quyết định dự kiến sẽ được công bố trong vài tuần tới.

Quyết định tiêm vaccine cho trẻ em từ 5-11 tuổi được đưa ra trong bối cảnh Australia đang tìm cách thúc đẩy nỗ lực triển khai các mũi tiêm tăng cường, sau khi trở thành một trong những quốc gia đạt tỷ lệ tiêm chủng ngừa COVID-19 cao nhất trên thế giới, với gần 90% dân số trên 16 tuổi đã được tiêm 2 mũi vaccine. Bên cạnh đó, khoảng 70% trẻ em từ 12-15 tuổi cũng đã được tiêm chủng đầy đủ.

Các nhà chức trách đang kêu gọi người dân thực hiện tiêm mũi tăng cường do lo ngại về biến thể Omicron mới của virus SARS-CoV-2 gây ra dịch bệnh COVID-19 có khả năng lây truyền cao hơn, trong bối cảnh số lượng các ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng ở Sydney, thành phố lớn nhất của Australia.

Tính đến sáng nay (10/12), tiểu bang New South Wales, trong đó có thành phố Sydney đã báo cáo 516 ca nhiễm mới, đánh dấu mức tăng lớn nhất trong 2 tháng.

Hầu hết các ca nhiễm là do biến thể Delta gây ra; tuy nhiên, số lượng các ca nhiễm biến thể Omicron đang tăng lên kể từ khi Australia báo cáo trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới này, cách đây khoảng 2 tuần. Cho đến nay, khoảng 50 ca nhiễm biến thể Omicron đã được phát hiện, phần lớn trong số đó được ghi nhận ở thành phố Sydney.

Được biết, khoảng 225.000 ca nhiễm COVID-19, và 2.084 trường hợp tử vong do dịch bệnh này đã được báo cáo tại Australia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Return to top