Thế giới

COVID-19: Bỉ quyết định dỡ bỏ hầu hết các hạn chế từ ngày 7/3

ClockThứ Bảy, 05/03/2022 09:07
Phóng viên TTXVN tại Bỉ cho biết Ủy ban tham vấn về COVID-19 (CODECO) của nước này quyết định dỡ bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế kể từ ngày 7/3 khi kết thúc kỳ nghỉ xuân.

Cần nỗ lực hơn, chuẩn bị tốt hơn khi một đại dịch khác có thể sẽ xảy raQuốc hội Indonesia thông qua Dự luật về thủ đô mớiMalaysia sẽ bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi từ cuối tháng 1/2022Xóa rào cản, tăng tốc hòa nhập tài chính trong ASEAN

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Liege, Bỉ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phong vũ biểu về COVID-19 của Bỉ cũng sẽ chuyển từ màu đỏ sang màu vàng. Quyết định được đưa ra trong phiên họp của CODECO dưới sự điều hành của Thủ tướng Alexander De Croo.

Phát biểu họp báo sau đó, Thủ tướng De Croo cho biết kể từ ngày 7/3, thực khách đến các quán ăn hoặc những người đến xem biểu diễn nghệ thuật sẽ không phải mang theo Giấy chứng nhận an toàn với COVID-19 (CST).

CODECO dự kiến sẽ đánh giá tiếp về việc bỏ giấy chứng nhận này trong các lĩnh vực khác và việc sử dụng lại chỉ có thể được thực hiện trong tình huống dịch bệnh khẩn cấp theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Bỉ cũng dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang ở nơi công cộng, ngoại trừ trên các phương tiện giao thông và các cơ sở chăm sóc sức khỏe như bệnh viện, nhà dưỡng lão. Tuy nhiên, người dân vẫn phải tuân thủ quy định giãn cách xã hội 1,5m.

Với việc nới lỏng các biện pháp phòng dịch, quy định về làm việc từ xa cũng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.

Bên cạnh đó, từ ngày 11/3, khách du lịch sẽ không phải khai “biểu mẫu địa điểm hành khách” và không phải làm xét nghiệm, cách ly nếu đã có giấy chứng nhận tiêm chủng, phục hồi hoặc xét nghiệm âm tính.

Cũng từ ngày này, các cấp chính quyền ở Bỉ được tự do áp dụng các biện pháp phòng dịch phù hợp, tùy theo tình hình riêng.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Return to top