Thế giới

COVID-19: CDC Mỹ giảm tỷ lệ ước tính dương tính với biến thể Omicron

ClockThứ Tư, 29/12/2021 14:39
Tính đến ngày 25/12, biến thể Omicron chỉ chiếm khoảng 59% tổng số ca mắc COVID-19 mới tại Mỹ, thấp hơn nhiều so với con số 73% đưa ra trước đó.

Thế giới có hơn 280 triệu ca mắc, biến thể Omicron lây lan mạnhMỹ dỡ bỏ các hạn chế đi lại với 8 nước châu Phi từ ngày 31/12

Nhân viên y tế Mỹ. (Nguồn: Reuters)

Ngày 28/12, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ đã điều chỉnh giảm đáng kể con số ước tính tỷ lệ các ca nhiễm biến thể Omicron tại Mỹ.

Tính đến ngày 25/12, biến thể Omicron chỉ chiếm khoảng 59% tổng số ca mắc COVID-19 mới tại Mỹ, thấp hơn nhiều so với con số 73% đưa ra trước đó.

Điều này cho thấy bên cạnh biến thể Omicron thì biến thể Delta vẫn đang lây lan tại Mỹ và chiếm 41% tổng số ca mắc mới.

Theo các kết quả nghiên cứu đến thời điểm này, biến thể Omicron có khả năng lây nhiễm cao và nhanh chóng, kể cả với những người đã được tiêm chủng, nhưng lại chỉ gây ra những triệu chứng nhẹ.

Những người đã tiêm vaccine và nhất là những người đã tiêm mũi tăng cường được bảo vệ rất tốt trước nguy cơ phải nhập viện và tử vong vì biến thể Omicron. Vì thế, Omicron chỉ gây nguy cơ cao đối với những người chưa được tiêm phòng.

Hiện trung bình mỗi ngày Mỹ ghi nhận hơn 200.000 ca nhiễm mới và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Trong 24 giờ qua, Mỹ có thêm 295.700 ca mắc, nâng tổng số ca mắc COVID-19 từ đầu dịch tới nay lên 54.124.534 người./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top