Thế giới

COVID-19: Hàn Quốc nâng cảnh báo lên mức cao nhất

ClockThứ Hai, 24/02/2020 07:13
TTH.VN - Hàn Quốc ngày 23/2 báo cáo ca tử vong thứ 6 do dịch bệnh COVID-19, do chủng mới của virus Corona gây ra, khi số lượng các trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh tăng lên 602 người, buộc quốc gia này phải nâng mức cảnh báo virus lên mức cao nhất.

WHO: Thế giới phải khẩn trương hành động trước khi quá muộn để dập dịch COVID-19WHO lo ngại trước sự lây lan toàn cầu của COVID-19WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp bên ngoài Trung Quốc

Một bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 được chuyển đi tại Cheongdo, Hàn Quốc. Ảnh minh hoạ: Yonhap/TTXVN

Bất chấp những nỗ lực kiểm dịch được tăng cường, các cơ quan y tế đã báo cáo thêm 3 trường hợp tử vong và 169 trường hợp dương tính với virus trong ngày 23/2.

Nạn nhân thứ 6 là một bệnh nhân tại Bệnh viện Daenam ở thành phố Cheongdo, phía đông nam Hàn Quốc, nơi ca tử vong đầu tiên do COVID-19 ở quốc gia này được xác nhận và hơn 110 người, trong đó có 9 nhân viên y tế được phát hiện nhiễm bệnh.

Ca tử vong thứ 5 được báo cáo từ thành phố Daegu, phía đông nam Hàn Quốc, nơi có hơn 300 người được xác nhận đã nhiễm virus.

Nạn nhân thứ 4 được xác nhận nhiễm bệnh vào ngày 19/2. Bệnh nhân 57 tuổi này đã bị viêm phổi nghiêm trọng trước khi nhiễm virus.

Trong bối cảnh số người tử vong và nhiễm bệnh gia tăng, Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo virus lên mức "đỏ", cao nhất trong hệ thống 4 mức cảnh báo, lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ.

Sự thay đổi về mức độ cảnh báo cho thấy những nỗ lực của Seoul trong việc tập trung vào công tác cách ly Hàn Quốc khỏi sự lây nhiễm của du khách nước ngoài, cũng như ngăn chặn sự lây lan của cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại từ virus, tờ Yonhap dẫn lời các quan chức cho biết.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định: "Một vài ngày kể từ bây giờ là thời điểm rất quan trọng".

Nhằm tăng cường những nỗ lực ngăn chặn, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch xây dựng một trụ sở đối phó thảm hoạ mới. Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun sẽ chỉ đạo đơn vị này, cùng Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc và Bộ trưởng Nội vụ Hàn Quốc.

Kêu gọi những nỗ lực phối hợp của người dân, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo cho rằng, 7 hoặc 10 ngày tới sẽ là thời điểm quan trọng nhất trong nỗ lực chống lại virus.

"COVID-19 đang lan rộng nhanh chóng, nhưng nó bị giới hạn trong một khu vực và nhóm cụ thể", Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc lưu ý trong một cuộc họp.

Hầu hết các trường hợp nhiễm COVID-19 đều tập trung ở một tổ chức tôn giáo ở Daegu, thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc và Bệnh viện Daenam lân cận.

Trước đó vào ngày 21/2, Hàn Quốc tuyên bố Daegu và quận liền kề là Cheongdo là "những khu vực chăm sóc đặc biệt".

Ngoài ra, thành phố Gwangju ở phía tây nam và đảo phía nam Jeju cũng đã báo cáo một số trường hợp mới, trong khi thành phố cảng phía nam Busan xác nhận thêm 8 bệnh nhân dương tính với virus Corona, một dấu hiệu cho thấy loại virus này có thể lây lan nhanh chóng trên toàn quốc.

Vào ngày 20/1, Hàn Quốc đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng mới của virus Corona từ một người phụ nữ Trung Quốc đến từ Vũ Hán, tâm chấn của đợt bùng phát dịch bệnh.

Trong một động thái liên quan, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun đã trấn an người dân rằng, virus có thể được kiểm soát nếu người dân hợp tác với các hướng dẫn của Chính phủ.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, quốc gia này đang thực hiện khoảng 5.000-6.000 thử nghiệm virus mỗi ngày. Số người được kiểm tra virus và cách ly đã lên tới 8.057 người.

Tổng cộng, Hàn Quốc đã thử nghiệm 26.179 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus, với 17.520 trường hợp cho kết quả âm tính.

Cũng theo KCDC, tính đến sáng 23/2, Hàn Quốc đã điều trị hồi phục hoàn toàn và cho xuất viện 18 bệnh nhân.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Return to top