Thế giới

COVID-19: Hàn Quốc sẽ cấp hơn 400 triệu USD cho các quốc gia mới nổi

ClockThứ Hai, 27/04/2020 14:56
TTH.VN - Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc, ông Hong Nam-ki ngày hôm nay (27/4) cho biết, Hàn Quốc sẽ cấp hơn 400 triệu USD cho các quốc gia mới nổi trong năm nay, nhằm hỗ trợ họ thúc đẩy những dự án y tế để chống lại đại dịch COVID-19.

Hàn Quốc: Xu hướng suy giảm dân số có thể bị đẩy nhanh do COVID-19Đảng cầm quyền Hàn Quốc thắng ngoạn mục tại Tổng tuyển cửỨng dụng công nghệ trong cuộc chiến chống COVID-19 ở châu Á

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki (bên trái) phát biểu trong một cuộc họp. Ảnh minh hoạ: Yonhap/TTXVN

Tuyên bố trên được Bộ trưởng Hong Nam-ki đưa ra tại một cuộc họp với các Bộ trưởng liên quan đến kinh tế, diễn ra trước đó trong ngày 27/4, giữa lúc Hàn Quốc đang tìm cách để chia sẻ thông tin về dịch bệnh với thế giới. Theo đó, nguồn ngân sách này sẽ được cung cấp thông qua Quỹ Hợp tác Phát triển Kinh tế Hàn Quốc (EDCF).

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng sẽ hoãn các khoản thanh toán nợ trị giá 110 triệu USD cho 26 quốc gia trong bối cảnh đại dịch, ông Hong Nam-ki nói thêm.

Nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu của Hàn Quốc được dự báo ​​sẽ đối mặt với một "cú sốc lớn" khi đại dịch làm tê liệt thương mại toàn cầu. Sự không chắc chắn tại các thị trường tài chính toàn cầu gia tăng khi giá dầu giảm mạnh, và đầu tư trực tiếp nước ngoài được ghi nhận giảm trên toàn thế giới.

Qua đó, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc lưu ý, quốc gia này sẽ ưu tiên đối phó với những bất ổn kinh tế toàn cầu do đại dịch gây ra. Trong tháng 5, Chính phủ Hàn Quốc sẽ vạch ra một kế hoạch hỗ trợ các công ty Hàn Quốc thắng thầu đối với các dự án cơ sở hạ tầng nước ngoài.

Được biết, nền kinh tế của Hàn Quốc thu hẹp 1,4% trong quý đầu tiên của năm nay, đánh dấu sự thu hẹp hàng quý mạnh nhất kể từ quý IV năm 2008.

Hồi tuần trước, ông Hong Nam-ki nói rằng, những cú sốc do đại dịch đối với thị trường xuất khẩu và việc làm của Hàn Quốc có thể sẽ mở rộng trong quý II.

Chính phủ quốc gia này cũng đã công bố một gói viện trợ trị giá 40 nghìn tỷ won (tương đương 32 tỷ USD) cho các ngành công nghiệp trọng điểm hứng chịu ảnh hưởng từ đại dịch, và một kế hoạch khác trị giá 10 nghìn tỷ won để bảo vệ việc làm.

Đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc đã giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái trong 20 ngày đầu tháng 4, xuống còn 21,7 tỷ USD.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top