Thế giới

COVID-19: Hàn Quốc sẽ dỡ bỏ yêu cầu cách ly đối với du khách chưa tiêm phòng

ClockThứ Sáu, 03/06/2022 10:40
TTH.VN - Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo ngày hôm nay (3/6) cho biết, từ ngày 8/6 tới đây, quốc gia này sẽ dỡ bỏ yêu cầu cách ly đối với du khách nước ngoài chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19, đồng thời cũng sẽ bắt đầu dỡ bỏ các quy định hàng không áp dụng cho những chuyến bay quốc tế.

Châu Âu dỡ bỏ yêu cầu đeo khẩu trang ở sân bay và trên máy bayHàn Quốc quyết định dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trờiMalaysia không yêu cầu xét nghiệm COVID-19 với du khách đã tiêm phòng đầy đủ

Hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục tại Sân bay Quốc tế Incheon, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN

Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc sẽ duy trì yêu cầu đối với kết quả xét nghiệm PCR âm tính trước khi nhập cảnh, và xét nghiệm PCR trong vòng 72 giờ đồng hồ sau khi đến.

"Mặc dù đã có yêu cầu cách ly 7 ngày đối với những du khách nước ngoài chưa tiêm phòng cho đến thời điểm hiện nay, nhưng yêu cầu đó sẽ được gỡ bỏ từ ngày 8/6 bất kể tình trạng tiêm chủng của họ như thế nào", Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo phát biểu tại một cuộc họp về ứng phó với đại dịch COVID-19; đồng thời khẳng định, tình hình dịch bệnh ở quốc gia này đã ổn định.

Theo ông Han Duck-soo, bất kỳ quy định hàng không nào được áp dụng tại Sân bay Quốc tế Incheon cũng sẽ được dỡ bỏ từ ngày 8/6, nhằm đảm bảo các chuyến bay có thể hoạt động kịp thời, vì những biện pháp hạn chế hiện hành đối với các chuyến bay và thời gian khai thác chuyến bay đã gây ra những bất tiện, chẳng hạn như tình trạng thiếu vé và giá cả tăng cao.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top