Thế giới

COVID-19: Pháp đạt mốc 20 triệu lượt tiêm mũi vaccine đầu tiên

ClockChủ Nhật, 16/05/2021 07:30
TTH.VN - Pháp vừa đạt được mục tiêu tiêm 20 triệu mũi vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên vào ngày 15/5, vài ngày trước khi quyết định mở cửa trở lại rất được mong đợi được thực hiện đối với các khu vực nhà hàng, trong bối cảnh Chính phủ Pháp bắt đầu dỡ bỏ lệnh phong toả trên toàn quốc.

WHO kêu gọi các nước giàu nhường vaccine COVID-19 cho các nước nghèoVaccine giúp giảm mạnh số ca tử vong và nhập viện tại Anh

Người dân ở thành phố Nice, Pháp được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã công bố cột mốc quan trọng này trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter, và "20 triệu" là một con số đại diện cho khoảng 30% dân số Pháp. Bên cạnh đó, gần 9 triệu người cũng đã được tiêm mũi vaccine thứ 2.

Trong một động thái liên quan khi đến thăm địa điểm tiêm chủng hàng loạt tại trung tâm hội nghị Porte de Versailles ở thủ đô Paris, Thủ tướng Pháp Jean Castex nói với các phóng viên rằng: “Đây là một thời điểm rất quan trọng đối với toàn bộ đất nước, vì điều đó hỗ trợ triển vọng của chúng tôi trong việc chấm dứt cuộc khủng hoảng này”.

Trong bối cảnh Chính phủ Pháp đặt mục tiêu tiêm 30 triệu mũi vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trước ngày 15/6. Ông Jean Castex nhận định, mục tiêu này "nằm trong tầm tay".

Ngoài ra, các nhà chức trách Pháp cũng cho biết, số lượng bệnh nhân cần được chăm sóc đặc biệt trong các bệnh viện đang tiếp tục giảm.

Cụ thể, số người được chăm sóc đặc biệt đứng ở mức 4.352 người vào ngày 14/5, giảm 90 người so với một ngày trước đó, và thấp hơn nhiều so với mức đỉnh điểm là 6.001 người, khi "làn sóng thứ 3" của dịch bệnh tấn công quốc gia này từ tháng 3.

Được biết, vào ngày 19/5, các bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim và phòng hòa nhạc sẽ được mở cửa trở lại với công suất hạn chế, sau 6 tuần đóng cửa để ngăn chặn đại dịch. Bên cạnh đó, lệnh giới nghiêm trên toàn quốc cũng sẽ được thay đổi thành 9h tối, thay vì 7h tối.

Các cửa hàng không thiết yếu sẽ được mở cửa trở lại, và chỗ ngồi ngoài trời tại các quán cà phê và nhà hàng sẽ được phép hoạt động, lần đầu tiên kể từ ngày 30/10 năm ngoái.     

Tiếp đó, các quán cà phê và nhà hàng sẽ có thể phục vụ khách hàng trong nhà vào ngày 9/6; và lệnh giới nghiêm sẽ được dỡ bỏ hoàn toàn vào ngày 30/6, nếu tỷ lệ lây nhiễm tiếp tục giảm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top