Thế giới

COVID-19: Pháp là quốc gia thứ 4 có số ca tử vong vượt ngưỡng 10.000 ca

ClockThứ Tư, 08/04/2020 15:06
TTH.VN - Hãng thông tấn Reuters ngày 8/4 đưa tin, Pháp chính thức có hơn 10.000 trường hợp tử vong do nhiễm dịch bệnh COVID-19, khiến quốc gia này trở thành quốc gia thứ 4 vượt ngưỡng 10.000 trường hợp sau Italy, Tây Ban Nha, và Hoa Kỳ.

ILO: Đại dịch sẽ lấy đi 6,7% số giờ làm việc trên toàn thế giới trong quý IICovid-19 ở một số quốc gia có dấu hiệu đạt đỉnhPháp đặt hàng 250 triệu khẩu trang y tế vì COVID-19

Dịch vụ ăn uống tại thủ đô Paris, Pháp đóng cửa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh hoạ: THX/TTXVN

Trước đó, số liệu chính thức cho thấy, tỷ lệ gia tăng về số người tử vong cũng tăng trong ngày 7/4, ngày thứ 2 liên tiếp.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Jerome Salomon, người đứng đầu Cơ quan Y tế Công cộng Pháp cho rằng, đại dịch vẫn đang lan rộng ở Pháp. Tuy nhiên, số ca nhiễm bệnh nặng đang được điều trị tại các đơn vị chăm sóc tích cực tăng chỉ 0,8% trong 24 giờ đồng hồ, ngày thứ 8 liên tiếp ghi nhận tỷ lệ này giảm tốc.

Cũng vào ngày 7/4, Italy, quốc gia có số bệnh nhân tử vong vì COVID-19 cao nhất, ở mức hơn 17.000 trường hợp, đã báo cáo sự sụt giảm hàng ngày trong ngày thứ tư liên tiếp về số lượng ca bệnh được chăm sóc tích cực.

Trong khi đó, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe nói rằng, việc tháo gỡ biện pháp phong toả, trong giai đoạn này được cho là sẽ diễn ra cho đến ngày 15/4, sẽ không "xảy ra trong một đêm".

Tổng số ca nhiễm COVID-19 được xác nhận tại các bệnh viện hiện ở mức trên 78.000 ca, và số ca được xác nhận nhiễm hoặc nghi nhiễm ở các viện dưỡng lão tại quốc gia này là trên 30.000 ca.

Trong một động thái liên quan, các quan chức ở thủ đô Paris của Pháp cho biết, họ sẽ cấm hoạt động chạy bộ vào ban ngày, trong bối cảnh người dân tiếp tục coi thường các biện pháp phong toả nhằm chống lại virus của quốc gia.

Theo các quy tắc hạn chế có hiệu lực vào ngày 17/3, người dân chỉ có thể rời khỏi nhà vì những mục đích thiết yếu, bao gồm đi bộ hoặc chạy bộ một mình trong phạm vi 1 km từ nhà của họ. Tuy nhiên, trong những ngày có nắng vào dịp cuối tuần, nhiều nhóm đông người dân Paris vẫn tập trung chạy bộ, đi bộ, và tụ tập thành nhóm, ngay cả khi cảnh sát đưa ra các khoản phạt vì vi phạm biện pháp phong toả và các bệnh viện phải vật lộn để đối phó với số lượng lớn bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Ngày 7/4, khi Pháp bước vào tuần thứ 4 thực hiện các biện pháp phong toả, Paris tăng cường quy tắc hạn chế, tuyên bố lệnh cấm đối với những môn thể thao cá nhân ngoài trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối, bắt đầu vào ngày hôm nay (8/4).

Theo số liệu cập nhật trên trang Worldometers, tính đến 13h15 phút chiều nay (8/4) theo giờ Việt Nam, tổng số ca nhiễm virus Corona chủng mới SARS-CoV-2 (gây dịch bệnh COVID-19) trên toàn thế giới là 1.433.012 trường hợp, trong đó 82.136 trường hợp tử vong.

Số ca nhiễm bệnh đã được phục hồi là 302.351 trường hợp. Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng tới 209 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters, AFP & Worldometers)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top