ClockThứ Bảy, 22/02/2020 15:00

COVID-19 và trách nhiệm doanh nghiệp

TTH - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) Thừa Thiên Huế có nhiều hoạt động thiết thực trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (DN).

Khẩn trương xây dựng kịch bản phát triển KTXH phù hợp diễn biến dịch Covid-19Hơn 870 doanh nghiệp dừng hoạt động, giảm quy mô do Covid-19

Rửa tay diệt khuẩn trước khi tham gia các hoạt động của doanh nghiệp là cách chung tay phòng chống dịch

Chia sẻ kiến thức, tuyên truyền nâng cao ý thức cho người lao động, hỗ trợ kinh phí, cấp phát khẩu trang miễn phí, giải cứu nông sản cho nông dân…là những hoạt động thiết thực được hiệp hội (HH) và DN chung tay thực hiện.

Chủ tịch HHDN tỉnh TS. Dương Tuấn Anh bày tỏ: Dịch viêm phổi cấp đang gây ra nhiều thiệt hại cho nền kinh tế, tác động trực tiếp đến DN - nơi có hàng ngàn lao động đang làm việc. Với tinh thần tương thân tương ái, góp phần giảm thiểu và dập tắt dịch bệnh, HH có những kế hoạch hành động riêng, chung tay phòng chống dịch COVID-19.

HH cùng các đơn vị trực thuộc, câu lạc bộ (CLB), DN hội viên tích cực triển khai nhiều hoạt động như tuyên truyền, vận động DN, doanh nhân, người lao động nắm tình hình diễn biến dịch và cách thức phòng chống, bảo vệ an toàn cho sức khoẻ bản thân và cộng đồng; phát khẩu trang miễn phí cho người lao động và khách hàng, phun thuốc khử trùng tại cơ sở sản xuất, DN; phát dung dịch nước rửa tay khô diệt khuẩn.

HH phối hợp cùng Hội Doanh nhân nữ và trên 30 DN hội viên tổ chức giải cứu trên 30 tấn dưa hấu cho bà con nông dân Tây Nguyên. Trước đó, HH vận động các DN hỗ trợ Trường cao đẳng Công nghiệp 20 triệu đồng để phục vụ việc điều chế nước rửa tay khô diệt khuẩn cung cấp miễn phí cho người dân.

Đại diện DN ngành xây dựng cho biết, để chủ động ứng phó với dịch bệnh, hàng ngày đều cập nhật thông tin cho toàn công ty, đồng thời, hỗ trợ kinh phí để người lao động tự mua khẩu trang, trang bị nước rửa tay, mua vitamin C cho nhân viên tại nơi làm việc.

Để đối phó với dịch COVID-19, Công ty CP Hồng Đức cho phun thuốc khử khuẩn toàn công ty, cấp phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng và học viên.

Ông Trần Minh Đức, Giám đốc Công ty CP Hồng Đức chia sẻ: Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến đơn vị giảm doanh thu 40%, nhưng thị trường chung như vậy mình phải chấp nhận. Hiện công ty vẫn làm việc, trả lương bình thường, DN phải bù lỗ để không ảnh hưởng đến đời sống cán bộ nhân viên, an sinh xã hội.

“Chúng tôi tìm việc cho anh em làm trong thời gian rảnh như xây dựng lại hệ thống, quy trình; rà soát đánh giá lại những công việc chưa hiệu quả”, ông Đức nói.

Theo Chủ tịch HHDN tỉnh, khi đất nước đang đứng trước những thách thức không hề nhỏ, DN phải xác định trách nhiệm xã hội của mình, nên những hành động vì cộng đồng, dù nhỏ, đều rất quý. Vừa qua, có nhiều đơn vị, DN tích cực hưởng ứng, tham gia bằng những hành động thiết thực, như Hội Doanh nhân nữ, VNPT Thừa Thiên Huế, Công ty DMZ, Phúc Hưng, Dược phẩm Thuận Thảo, Công ty TNHH Hoàng Long, Kim Vui…

Mới đây nhất (16/2), CLB CEO và CLB Khởi nghiệp cũng tổ chức hội thảo “Hiểu môi trường kinh doanh để “vượt bão” thời Corona” nhằm giúp các DN có cái nhìn sâu và logic về dịch bệnh, cũng như đưa ra những giải pháp tốt để phản ứng khi môi trường kinh doanh thay đổi.

Ông Dương Tuấn Anh cho hay, với tình hình phức tạp của dịch COVID-19, HH đã yêu cầu các CLB, Hội, DN, hội viên tiếp tục có những hoạt động thiết thực, góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh. “Chúng tôi cũng đã chỉ đạo các DN hội viên gửi báo cáo tình hình hoạt động và những khó khăn đã và sẽ tác động đến sản xuất kinh doanh của đơn vị để HH tổng hợp đề xuất UBND có giải pháp hỗ trợ phù hợp trong thời gian tới”, ông Tuấn Anh nói.

Bài, ảnh: LIÊN MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp

Đam mê công việc, gắn bó trực tiếp với sản xuất, nhiều người lao động đã cho ra đời những sáng kiến mang lại giá trị thực cho đơn vị, doanh nghiệp (DN).

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top