ClockThứ Tư, 13/10/2021 09:26

Croatia và Hungary hỗ trợ vaccine giúp Việt Nam chống dịch COVID-19

Tại thủ đô Budapest, Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo đã tiếp nhận tượng trưng 60.000 liều vaccine AstraZeneca ngừa COVID-19 của Chính phủ Croatia tặng Việt Nam.

Australia cam kết hỗ trợ Việt Nam thêm 3,7 triệu liều vaccineCông nhận “Hộ chiếu vaccine” giữa Việt Nam với các quốc gia là đặc biệt cần thiếtChuyến công tác nâng cao uy tín Việt NamQuỹ vaccine phòng COVID-19 nhận được 8.650 tỷ đồngThủ tướng đề nghị WHO ưu tiên cung cấp vaccine cho Việt Nam nhanh nhất, sớm nhấtLãnh đạo Việt Nam đề nghị EU hỗ trợ, chia sẻ vaccine COVID-19Bộ Y tế phân bổ hơn 3 triệu liều vaccine Moderna phòng COVID-19Anh chuyển 415.000 liều vắc xin COVID-19 cho Việt Nam

Đại sứ Croatia tại Hungary Mladen Andrlić (bên phải) bàn giao 60.000 liều vaccine AstraZeneca ngừa COVID-19 của Chính phủ Croatia tặng Việt Nam. Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu tại lễ trao tặng, Đại sứ Croatia tại Hungary Mladen Andrlić bày tỏ vinh dự được đại diện cho Chính phủ Croatia trao tặng Việt Nam lô vaccine, đồng thời khẳng định Croatia luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp với Việt Nam và mong muốn hỗ trợ Việt Nam sớm chiến thắng đại dịch COVID-19.

Thay mặt nhà nước và nhân dân Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo đã gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà nước, chính phủ và nhân dân Croatia về sự hỗ trợ quý báu đối với Việt Nam, nhấn mạnh đây là nghĩa cử cao đẹp minh chứng cho tình hữu nghị, tình bạn lâu đời giữa hai nước.

Trước đó, tại trụ sở Bộ Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary ở thủ đô Budapest, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo và Phó Quốc Vụ khanh István Joó đã thực hiện lễ bàn giao tượng trưng 400.000 liều vaccine AstraZeneca do Chính phủ Hungary nhượng lại cho Việt Nam theo cơ chế phi lợi nhuận.

Phó Quốc Vụ khanh István Joó khẳng định, vaccine là giải pháp hiệu quả để kiểm soát đại dịch COVID-19 và Hungary sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam, đối tác quan trọng của Hungary ở khu vực Châu Á. Trong tháng 9/2021, 100.000 liều vaccine AstraZeneca và 100.000 bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên do Chính phủ Hungary tặng Việt Nam đã được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương tiếp nhận, bảo quản và cấp phát cho một số bệnh viện tại Hà Nội sử dụng trong công tác tiêm chủng và phòng chống dịch.

Theo kế hoạch, ngày 13/10, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ đưa máy bay sang Budapest để vận chuyển số vaccine trên, cùng 12,5 tấn vật tư y tế trị giá 380.000 USD do doanh nhân Việt kiều tại Hungary Vũ Quý Dương trao tặng để hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 trong nước.

Hiệp hội Người Việt Nam tại Hungary đã phát động chương trình "Cùng chung tay góp sức, ủng hộ quê hương Việt Nam chống dịch COVID-19" từ cuối tháng 8/2021 và đã chuyển trực tiếp 850 triệu đồng do kiều bào quyên góp về TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương để hỗ trợ các y, bác sĩ tuyến đầu và người dân bị tác động nặng nề do dịch bệnh kéo dài. Ông Vũ Quý Dương là giám đốc Công ty VIMPEX, một doanh nghiệp lớn của người Việt tại Hungary, đồng thời từ nhiều năm nay giữ cương vị Chủ tịch Hiệp hội Người Việt Nam tại Hungary, là một điển hình tiêu biểu luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của cộng đồng.

Trước nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng người Việt tại Hungary, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo đánh giá đây là những hành động rất ý nghĩa và đáng trân trọng, thể hiện tình cảm quan tâm chia sẻ của những người con xa Tổ quốc đối với đồng bào trong nước, đồng thời chuyển lời cảm ơn sự đóng góp thiết thực, cũng như tình cảm quý báu của bà con cộng đồng người Việt tại Hungary dành cho quê hương Việt Nam.

Theo Tin tức TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top