ClockThứ Bảy, 09/05/2015 10:19

CSGT xử lý gần 35.400 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

TTH.VN - Người điều khiển phương tiện mô tô vi phạm chiếm trên 93%, xử phạt, nộp kho bạc Nhà nước hơn 110 tỷ đồng.

Trong 5 tháng (từ cuối năm 2014 và đầu năm 2015) gần 35.400 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông đã bị xử lý. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết về kiểm soát người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ sử dụng rượu, bia cuối năm 2014 và Tết Nguyên đán Ất Mùi của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, diễn ra sáng 8/5, tại Hà Nội.  

Từ ngày 15/12/2014 tới nay, lực lượng cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử lý gần 35.400 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông.

Người điều khiển phương tiện mô tô vi phạm chiếm trên 93%, xử phạt, nộp kho bạc Nhà nước hơn 110 tỷ đồng. Những địa phương có kết quả xử lý cao nhất về vi phạm nồng độ cồn là Tây Ninh, Đắk Lắk, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp. Địa phương xử lý ít nhất là Hà Nam (với 12 trường hợp). Nhiều tỉnh, thành phố đã huy động các lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự… tham gia phối hợp trong công tác xử lý chuyên đề về vi phạm nồng độ cồn. 

  
 
Công tác tuyên tuyền để người tham gia giao thông cũng được tích cực triển khai, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam và các đơn vị truyền thông khác thông tin kịp thời về việc kiểm soát của lực lượng chức năng, những quy định, chế tài xử lý vi phạm khi uống rượu, bia tham giao giao thông. Qua đó, tạo hiệu ứng đến đông đảo người tham gia giao thông.

Tuy nhiên, công tác kiểm soát người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ sử dụng rượu, bia tham gia giao thông cũng gặp những khó khăn nhất định. Thiết bị kiểm tra nồng độ cồn tuy đã được trang bị nhưng vẫn còn thiếu. Một số địa phương, đơn vị chưa tập trung thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia còn xảy ra như tai nạn Quốc lộ 25 tỉnh Gia Lai (ngày 22/2/2015) hậu quả 3 người chết nguyên nhân do điều khiển xe mô tô sử dụng rượu, bia đi không đúng phần đường. Trong tháng 3/2015, số vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia gây ra cao, chiếm gần 6,9%.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông đường bộ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có những kế hoạch mới trong giai đoạn năm 2015 – 2016.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nói: “Chúng tôi sẽ xây dựng một kế hoạch mới và những bài học của ngày hôm nay, những điều chưa làm được sẽ được rút kinh nghiệm như vai trò của các bộ, ngành, các tổ chức xã hội chưa phát huy một các có hiệu quả cần được đưa vào. Ví dụ, chúng ta cần làm đậm hơn vai trò của ngành y tế, của các tổ chức xã hội, trong công tác truyền thông. Chúng ta cần phải nhấn mạnh những cách tiếp cận khác nhau, sử dụng mạng xã hội nhiều hơn”.

Hoài Lam (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thi đua sản xuất tăng năng suất lao động

Sáng 24/4, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức ký kết giao ước thi đua hưởng ứng “Đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024)" trong các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh.

Thi đua sản xuất tăng năng suất lao động
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Return to top