Thể thao

Cú đúp của Sang

ClockChủ Nhật, 05/07/2020 07:22
TTH - Thua Long An ở vòng đấu thứ 4, thầy trò ông Dũng trở về sân Tự Do tiếp đón XSKT Cần Thơ với nặng trĩu nỗi lo. Vẻn vẹn với 2 điểm có được từ 2 trận hòa gặp XF Tây Ninh và Đắk Lắk, CLB Bóng đá Huế xếp tận thứ 9, một kết quả khởi đầu tệ hơn nhiều so với tính toán.

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng có chiến thắng đầu tay

Một pha tranh bóng quyết liệt trong trận CLB Bóng đá Huế gặp XSKT Cần Thơ Ảnh: VPF

Công bằng mà nói, CLB Bóng đá Huế chơi không đến nỗi tồi trong các trận đấu khai cuộc. Thế nhưng, hàng công không có sự góp mặt của Danh Trung và Trần Thành thi đấu không hiệu quả được xem là nguyên nhân cho những khởi đầu chệch choạc của đội bóng Cố đô. Ví như trong trận hòa XF Tây Ninh, các học trò HLV Nguyễn Đức Dũng liên tiếp tạo ra hàng loạt pha tấn công nhưng vẫn bị chia điểm, do không ghi nổi một bàn thắng trên sân Tự Do. Ngay cả trận thua Long An, CLB Bóng đá Huế có một hiệp hai thi đấu nhỉnh hơn so với đội bóng chủ nhà về tỷ lệ kiểm soát bóng, số lần sút cầu môn và phạt góc nhưng lại quá hiếm hoi bàn thắng nên phải ngậm ngùi nhìn đối phương bỏ túi trọn cả 3 điểm.

Trở lại với chiến thắng đầu tay 2 - 1 trước Cần Thơ. Chỉ 3 phút sau khi bị đối phương dẫn trước, CLB Bóng đá Huế đã có ngay bàn gỡ nhờ Văn Sang đã nhanh như cắt, ập vào đá bồi từ tình huống đẩy bóng ra của thủ thành Cần Thơ sau quả đá phạt trực tiếp khó chịu của Phi Pha (88). Còn bàn thắng mang lại trọn vẹn 3 điểm cho chủ sân Tự Do diễn ra khi trận đấu đã bước sang phút 87. Vẫn là Văn Sang, với cú ra chân chớp nhoáng trong vòng cấm, đưa bóng đi sát cột dọc đánh bại thủ môn Lê Văn Hưng của Cần Thơ.

Chơi ở vị trí tiền vệ, cầu thủ Văn Sang đến từ vùng cát Điền Lộc (Phong Điền) có thể hình khá mỏng, nhưng bù lại có kỹ thuật cá nhân và nền tảng thể lực khá tốt. Mới được HLV Đức Dũng tuyển lên đội một của CLB Bóng đá Huế thi đấu giải Hạng Nhất từ năm 2018, nhưng Văn Sang đã cho thấy xứng đáng với vai trò một tiền vệ trung tâm. Cùng với em trai Văn Trọng, Văn Sang đang là chỗ dựa cho CLB Bóng đá Huế trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn như hiện nay.

Hành trình ở giải Hạng Nhất Quốc gia 2020 của CLB Bóng đá Huế không có nhiều tham vọng vẫn còn nhiều trận đấu gian truân ở phía trước. Rõ ràng, muốn có được trận thắng để qua đó giành trọn 3 điểm, ít nhất CLB Bóng đá Huế phải có ít nhất 1 bàn thắng trong những trận đấu quyết định. Vậy nên, hơn lúc nào hết, đội bóng Cố đô vẫn rất cần những cú ra chân thành bàn, thành cú đúp, kiểu như của Văn Sang trong chiến thắng đầu tay của đội bóng miền Hương ngự trước XSKT Cần Thơ.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng

Chiến thắng 1-0 trên sân Tự Do trong trận đấu sớm nhất ở vòng 7 giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, CLB Huế lần đầu tiên tận hưởng niềm vui dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đó chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi khi chỉ 2 giờ sau đó, SHB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Long An với tỷ số 5-2 để lấy lại ngôi đầu từ kẻ láng giềng.

CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
Return to top