Thể thao

Cú đúp dành cho Thúy Vi

ClockThứ Hai, 21/08/2017 22:15
TTH - Cái tên nổi bật nhất trong ngày 21/8 của đoàn thể thao Việt Nam vẫn là Dương Thị Thúy Vi. Với 9,67 điểm, võ sĩ wushu Việt Nam vượt qua đối thủ người Malaysia cách biệt 0,01 điểm để giành huy chương vàng cá nhân thứ hai ở SEA Games 2017.

Bơi lội VN trước thềm SEA Games 29: An tâm với Ánh ViênHướng sang Kuala Lumpur

Nguyễn Thị Thật giành tấm huy chương vàng thứ 6 cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. Ảnh: Internet

Ngay sau chiến thắng của Thúy Vi, đội tuyển xe đạp cũng đã nhanh chóng góp công với tấm huy chương vàng quý giá của Nguyễn Thị Thật. Ở nội dung đua xe đạp vòng quanh 35 km (7 vòng), nữ cua rơ số 1 của Việt Nam đã có những chiến thuật đeo bám và phân bổ sức hợp lý. Đến những vòng cuối, Nguyễn Thị Thật bắt đầu với những pha bứt tốc mạnh mẽ và cán đích ở vị trí đầu tiên. Tổng thời gian mà Nguyễn Thị Thật hoàn tất quãng đường 35km là 1 giờ 12 phút 12 giây. Vũ Thành An cũng đã giành thêm cho đoàn thể thao Việt Nam tấm huy chương vàng thứ 7 ở môn đấu kiếm.

Quý Phước lại là cái tên gây thất vọng lớn nhất của đoàn thể thao Việt Nam. Đầu tư hàng tỷ đồng, Hoàng Quý Phước chỉ mang về “cú đúp thất vọng”. Vận động viên người Đà Nẵng đã thất bại ở cả hai nội dung (50m bơi bướm nam và 400m tự do nam) ở lượt đấu vòng loại và không thể có mặt ở vòng chung kết.

Một ngày sau khi Đức Anh giành huy chương vàng, bắn cung Việt Nam tranh tài ở các nội dung cung một dây đồng đội nam và nữ. Tuy nhiên, các cung thủ của chúng ta thất bại liên tiếp trong các trận tranh vé vào chung kết. Còn cua rơ Nguyễn Thành Tâm không may bị ngã khi đang về đích khiến anh mất cơ hội tranh huy chương vàng ở nội dung đua vòng tròn nam (45 km).

Đội chủ nhà Malaysia vẫn cho thấy sức mạnh đáng gờm khi đang tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Trong bảng xếp hạng cập nhật đến 16 giờ ngày 21/8, Việt Nam đã có mặt trong top 3 nước dẫn đầu, sau Malaysia, Singapore và tạm thời đứng trên Thái Lan. Timor Leste là nước vẫn đang trắng tay khi chưa có tấm huy chương nào.

Tâm điểm trong ngày thi đấu hôm nay sẽ là trận cầu mang tính quyết định ở bảng B, Việt Nam - Indonesia. Tối 20/8, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 4 - 0 trước Philippines để tiếp tục dẫn đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối. Tuy nhiên, phía trước vẫn đang là những thử thách đặt ra khi các kình địch Thái Lan và Indonesia vẫn đang bám đuổi với 2 điểm ít hơn. Một chiến thắng trước các cầu thủ xứ vạn đảo sẽ giúp Công Phượng và các đồng đội giành vé sớm vào bán kết. Thế nhưng, một trận hòa thôi cũng sẽ vô cùng tai hại khi đối thủ cuối cùng của tuyển U22 Việt Nam là Thái Lan.

Cũng trong ngày hôm nay, SEA Games 29 tiếp tục diễn ra sôi nổi với các môn thi: Điền kinh, bơi, nhảy cầu, đấu kiếm, bóng bàn, thể dục, bắn súng, quyền anh, cầu may, karatedo, billiards & snooker, cầu may, wushu, bi sắt, futsal...

 Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top