Thể thao

Cú hích tích cực vào V-League từ sự kiện Man City sang Việt Nam

ClockThứ Ba, 23/06/2015 15:44
TTH.VN - Bóng đá Việt Nam sẽ có những lợi ích gì qua những lần các đội bóng lớn (Arsenal, Man City…) sang thi đấu giao hữu?

V-League giai đoạn 2 sẽ sôi động hơn

Trong buổi họp báo thông tin về sự kiện Man City giao hữu với ĐT Việt Nam, bầu Hiển có nhấn mạnh: “Man City mang sang đội hình mạnh nhất, thì ĐT Việt Nam cũng phải có những cái tên ưu tú nhất thời điểm hiện tại. Đó vừa là vinh dự khoác áo ĐTQG vừa là cơ hội cọ xát quý báu.”

cu hich tich cuc vao v-league tu su kien man city sang viet nam hinh 0
V-League giai đoạn đoạn 2 hứa hẹn vô cùng hấp dẫn

Như vậy có thể dự đoán, V-League giai đoạn 2 sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn, bởi cầu thủ nào cũng muốn thể hiện hết khả năng để lọt vào “mắt xanh” ông thầy người Nhật.

Năm 2013 Mạnh Dũng ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Việt Nam vào lưới Arsenal. Dù kết quả sau cùng chúng ta thua 1-7 nhưng khoảnh khắc đó sẽ luôn là kỷ niệm đẹp với toàn đội và NHM bóng đá nước nhà.

Trong tương lai, những cái tên đến Việt Nam không chỉ dừng lại ở Arsenal hay Man City, hãy thử tưởng tượng những CLB như MU, Chelsea hay Barcelona thậm chí Real Madrid sẽ có mặt tại Mỹ Đình. Đặt trên tất cả vẫn là màu cờ sắc áo nhưng cũng có thể coi những trận đấu “trong mơ” là một đích ngắm thứ 2 trong đời cầu thủ. Vinh dự chỉ dành cho những người biết nỗ lực.

Nhiều học viện như Arsenal HAGL JMG xuất hiện

Những tour thi đấu giao hữu giữa Arsenal và ĐT Việt Nam năm 2013 và trong năm nay với Man City là quả ngọt cho sự hợp tác phát triển thương hiệu giữa doanh nghiệp và các CLB lớn của bóng đá Anh.

Nếu như bầu Đức năm 2013 sử dụng mối quan hệ hợp tác học viện đào tạo để đưa Arsenal đến Việt Nam, thì bầu Hiển lên kế hoạch mời Man City dựa trên cơ sở đại diện nước Anh và SHB có hợp tác đồng thương hiệu với nhau từ năm ngoái. 

 
cu hich tich cuc vao v-league tu su kien man city sang viet nam hinh 1
Bóng đá Việt Nam cần nhiều hơn nữa những cầu thủ được đào tạo bài bản từ nhỏ

Qua những lần hợp tác toàn diện như thế, bóng đá Việt Nam có cơ hội được đầu tư nhiều học viện “chuẩn” như Arsenal HAGL JMG hiện tại. Từ đó, phát hiện và đầu tư trọng điểm vào những cầu thủ tiềm năng.

Lứa “gà nòi” đầu tiên của bầu Đức như: Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Công Phượng… cho dù chưa gặt hái được thành công cụ thể nhưng phần nào đã làm thay đổi bộ mặt nền bóng đá nước nhà.

NHM trong nước có niềm tin mãnh liệt vào tương lai sáng lạn sau những năm tháng chìm trong khủng hoảng. Bạn bè khu vực lẫn quốc tế cũng đã có cái nhìn khác vào bóng đá Việt Nam liên tục trải qua những tiêu cực, nhiều tin buồn hơn là tin vui.

Kế hoạch Man City mở học viện bóng đá tại Việt Nam đang được phác thảo. Và NHM hãy cứ hy vọng thêm một cái tên tương tự Arsenal HAGL JMG xuất hiện, và đóng góp cho bóng đá Việt Nam thêm những “viên ngọc” xứng tầm châu lục. Xa hơn, giấc mơ cầu thủ Việt khoác trên mình chiếc áo của những CLB hàng đầu châu Âu sẽ thành hiện thực.

Nguyễn Hoàng (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top