ClockThứ Ba, 30/08/2016 14:18

Cụ ông 145 tuổi ở Indonesia có thể là người già nhất thế giới

Cụ Mbah Gotho ở Indonesia có thể là người đàn ông già nhất thế giới với các tài liệu cho thấy cụ sinh năm 1870.

Cụ Gotho cho biết, cụ đã từng chuẩn bị cho việc “rời xa cõi đời” này vào năm 1992, thậm chí đã làm sẵn bia mộ, thế nhưng 24 năm sau đó cụ vẫn còn sống. 

Cụ đã sống lâu hơn tất cả 10 anh chị em của cụ, 4 bà vợ và các cháu. Dẫu cho cụ có độ tuổi ấn tượng, cụ Gotho chia sẻ với báo chí địa phương rằng: “Điều mà tôi muốn bây giờ là được chết”. 

cu ong 145 tuoi o indonesia co the la nguoi gia nhat the gioi hinh 0
Cụ Mbah Gotho ở Indonesia. (ảnh: mirror.co.uk).

Hiện cụ đang ngày càng yếu. Trong 3 tháng qua, cụ đã cần đến người khác tắm hộ và đút cho ăn. Văn phòng hồ sơ của Indonesia xác nhận, ngày sinh của cụ Gotho là 31/12/1870. 

Nếu điều này đúng, cụ Gotho sẽ là người đàn ông già nhất trên thế giới. Danh hiệu người già nhất thế giới theo Kỷ lục Guiness hiện đang dành cụ bà người Pháp Jeanne Calment, người thọ 122 tuổi, ít hơn ông Gotho tới 23 tuổi.  

Tuy nhiên, nếu các tài liệu về cụ ông Gotho không thể được kiểm chứng một cách độc lập, ông Gotho sẽ không được ghi tên vào sách kỉ lục thế giới. 

Có nhiều người trên thế giới tuyên bố phá vỡ kỉ lục của bà Calment như cụ James Olofintuyi (người Nigeria, 171 tuổi), cụ Dhaqabo Ebba (người Ethiopia, 163 tuổi) nhưng không có giấy tờ xác minh đầy đủ, bởi thế họ chưa được trao danh hiệu này. 

Cụ ông Gotho cho biết cụ dành phần lớn thời gian để nghe đài khi thị lực của cụ giảm sút, không thể xem truyền hình. Khi được hỏi bí quyết sống lâu, cụ nói: “Bí quyết chỉ là sự kiên nhẫn”./.

Theo VOV 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo

TIN MỚI

Return to top