ClockThứ Năm, 15/12/2016 19:32

Cụ ông 73 tuổi lao mình xuống sông cứu nữ sinh dưới lũ

TTH - Thông tin từ UBND xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy), khoảng 12g45 ngày 15/12, trên đường đi học về, Nguyễn Thị Thúy Hằng (sinh năm 1997), sinh viên Trường cao đẳng Y tế Huế không may bị nước lũ cuốn xuống sông Như Ý, đoạn trước nghĩa trang liệt sĩ xã Thủy Thanh.

Thấy trường hợp khẩn cấp, ông Nguyễn Thanh Phước (sinh năm 1943) đã lao xuống cứu. Sau đó, hai thanh niên địa phương cùng lực lượng tuần tra của xã đã phụ ông Phước đưa Thúy Hằng về nhà an toàn.

Ông Nguyễn Mậu Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Thủy Thanh cho biết, ông Phước và vợ là cựu chiến binh xã Thủy Thanh; gia đình ông Phước có 3 người con nhiễm chất độc da cam. Tuy gia đình hoàn cảnh, nhưng cụ ông luôn biết giúp đỡ người lúc hoạn nạn.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Giải phóng” bèo, rác cho các sông, hói ở Phú Vang

So với các địa phương khác, huyện Phú Vang là địa phương có lượng bèo chiếm tỷ lệ nhiều nhất, với gần 1/3 khối lượng bèo phát sinh trên toàn tỉnh và có mặt ở các sông, hói chính ở 13 xã, thị trấn trong tổng số 20 xã, thị trấn của huyện.

“Giải phóng” bèo, rác cho các sông, hói ở Phú Vang
Ô nhiễm khi chợ gần sông

Một buổi trưa, ngồi ven sông An Cựu, mùa này thời tiết Huế nóng kinh hoàng. Một ngọn gió thổi từ hướng đông mang đến đây chút hơi mát. Có thể, trong hơi mát ấy có hơi nước của dòng sông An Cựu cũng nên. Giờ này, mới thấy dòng sông, cây xanh, bãi cỏ quí giá như thế nào đối với cuộc sống!

Ô nhiễm khi chợ gần sông
Đột quỵ khi đi thể dục trên biển

Khi phát hiện bị đột quỵ trên bên bờ biển Thuận An (Phú Vang), nhiều người đã sơ cứu nhưng ông Đ.P.M (65 tuổi, trú xã Phú Dương, Phú Vang) đã không qua khỏi.

Đột quỵ khi đi thể dục trên biển
Return to top