ClockThứ Hai, 23/10/2017 14:21

Cụ thể hóa phong trào thi đua

TTH - “Cụ thể hóa phong trào Thi đua Quyết thắng (TĐQT) và nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong công tác chuyên môn, nhiều tập thể, cá nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Thượng tá Phan Gia Thuận, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh khẳng định.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thị xã Hương Thủy diễn tập khu vực phòng thủ cấp thị xã

Điển hình

Ban CHQS phường Thủy Châu là 1 trong 3 đơn vị được chọn tham gia diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Hương Thủy với nhiệm vụ dân quân phối hợp đánh địch đổ bộ đường không. Không những chuẩn bị chu đáo về thao trường bãi tập, cơ sở vật chất, đơn vị còn tập trung bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ tham gia diễn tập, lựa chọn những cán bộ có kinh nghiệm trong tổ chức diễn tập. Nội dung diễn tập phù hợp với tình hình địa phương, sát thực tế chiến đấu. Các phương án giả định được xây dựng trên nhiều địa hình, khu vực khác nhau gắn với hoạt động của khu vực phòng thủ địa phương… Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Thủy Châu Võ Phong cho biết: Không những tham gia diễn tập với quân số đông mà mỗi cán bộ, chiến sĩ tham gia đều hiểu rõ chức trách, nhiệm vụ trên từng cương vị mình đảm nhiệm trong diễn tập. Kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật, tác phong công tác của người cán bộ quân sự cơ sở.

Thiếu tá Nguyễn Văn Piu, Chủ nhiệm Chính trị Ban CHQS thị xã Hương Thủy nhận xét: Ngoài những kết quả đạt được trong công tác diễn tập, Ban CHQS phường Thủy Châu cũng là một trong những đơn vị đứng đầu về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nhiều năm liền tỷ lệ giao quân đạt 100% quân số. Để làm được điều đó, Ban CHQS phường đã phát động các phong trào thi đua trong đơn vị.

Ban CHQS phường Thủy Châu đã được Ban CHQS thị xã và Bộ CHQS tỉnh đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng năm 2017.

Lượng công việc nhiều trong khi nguồn nhân lực và cơ sở vật chất còn thiếu thốn, song với tinh thần trách nhiệm cao, Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được các cấp lãnh đạo đánh giá cao. Bên cạnh làm tốt công tác tham mưu, đơn vị đã tổ chức nhiều hội thi, chương trình giáo dục chính trị: hội thi giáo dục chính trị cho chính trị viên xã, phường, thị trấn; duy trì có hiệu quả “Ngày pháp luật”, “Ngày chính trị văn hóa tinh thần tại đơn vị ở cơ sở”. Công tác thi đua khen thưởng cũng được triển khai chặt chẽ, đúng nguyên tắc và quy định. Qua đó, kịp thời động viên, khuyến khích sự phấn đấu vươn lên của mỗi cá nhân và tập thể trong phong trào TĐQT của LLVT tỉnh.

Kịp thời biểu dương

Theo Thượng tá Phan Gia Thuận, để phong trào TĐQT được lan tỏa và có hiệu quả, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị gắn công tác TĐQT và thi đua khen thưởng với thực tế công việc của từng đơn vị, đưa ra những tiêu chí cụ thể để đánh giá kết quả công việc của từng cán bộ, chiến sĩ. Thường xuyên theo dõi, giám sát, đôn đốc công việc, kịp thời biểu dương những cán bộ, chiến sĩ có thành tích công tác tốt cũng như nhắc nhở những cán bộ, chiến sĩ hiệu quả công việc chưa đạt yêu cầu.

Với chủ đề "Chất lượng, kỷ cương, quyết thắng", phong trào TĐQT năm 2017 được các đơn vị triển khai sâu rộng từ những ngày đầu, tuần đầu phát động. Ngoài các đợt thi đua cao điểm do Bộ CHQS phát động, các đơn vị cũng chủ động phát động các đợt thi đua đột kích theo từng thời điểm phù hợp với đặc thù, nhiệm vụ của đơn vị. Các đơn vị cũng làm tốt công tác tuyên truyền, giới thiệu, nêu gương học tập, phổ biến kinh nghiệm, phương pháp, cách làm hay của các điển hình để nhân rộng trong toàn lực lượng. Từ đó, tạo dựng được ý thức tích cực, tiến bộ trong tập thể cũng như cá nhân. Hiện Bộ CHQS tỉnh đã lập hồ sơ đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng danh hiệu: Cờ thi đua cho Trung đoàn 6; 23 đơn vị quyết thắng; 19 đơn vị quyết thắng trong LLDQTV; 6 chiến sĩ thi đua; 17 chiến sĩ tiên tiến…

Từ phong trào thi đua đã tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng chung sức xây dựng LLVT chuyên sâu về nghiệp vụ, có tính kỷ luật cao, có tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất, góp phần thực hiện tốt nhiệm quân sự - quốc phòng địa phương.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
Hiệu ứng từ các phong trào

Bằng nhiều cách làm với các hoạt động thiết thực, thời gian qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” và các hoạt động ý nghĩa khác do TP. Huế triển khai đã kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top