ClockThứ Sáu, 23/09/2016 20:39

Cụ thể nội dung hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận vốn

TTH - Ngày 23/9, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa, (DNNVV) dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Chí Tài, TUV, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Các đại biểu tham dự tại hội nghị

Dự thảo Luật Hỗ trợ DNNVV gồm 7 chương với 49 điều, đưa ra hệ thống các giải pháp toàn diện thông qua thiết lập nguyên tắc, chính sách, chương trình nhằm hỗ trợ DNNVV phát triển. Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của Trung ương, địa phương trong việc hỗ trợ DNNVV để góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế quốc gia và nâng cao chất lượng cuộc sống. Góp ý cho Dự thảo Luật, đại diện các DN cho rằng: DNNVV thường gặp khó trong tiếp cận vốn ngân hàng, đầu tư đổi mới công nghệ. Luật cần cụ thể các nội dung hỗ trợ DN tiếp cận vốn. Tại một số điều quy định về được hỗ trợ, nhiều DN đề nghị cần đưa ra những tiêu chí rõ ràng, cụ thể để cơ quan có thẩm quyền căn cứ xác định DNNVV có thuộc đối tượng thụ hưởng theo từng chính sách hỗ trợ cụ thể của Nhà nước. Nhiều ý kiến cũng cho rằng, các DNNVV được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, đối tượng áp dụng của Luật cần mở rộng hơn, bao gồm cả hộ kinh doanh để khuyến khích các hộ chuyển thành DN, đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế.

Dự kiến, Luật Hỗ trợ DNNVV được trình trong kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khoá 14 (tháng 10/2016) để xem xét, thông qua trong Kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khoá 14 (tháng 05/2017).

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top