ClockChủ Nhật, 10/04/2016 09:36

Cử tri cả nước đòi hỏi gì ở Chính phủ mới?

Ngày 9/4, sau khi Quốc hội tiến hành phê chuẩn việc bổ nhiệm các thành viên Chính phủ, cử tri cả nước bày tỏ sự hài lòng, tin tưởng và phấn khởi.


3 tân Phó Thủ tướng: Trương Hoà Bình, Vương Đình Huệ, Trịnh Đình Dũng

Cử tri Nguyễn Thế Điệp ở quận Tây Hồ, Hà Nội đánh giá: “Chính phủ đã có bộ máy mới. Nhìn chung đội ngũ tư lệnh ngành rất trẻ, đặc biệt là Thống đốc Ngân hàng sinh năm 1970. Có lẽ là từ trước đến nay chưa từng có. Ba đồng chí Phó Thủ tướng là những người đã từng kinh qua nhiều vị trí từ địa phương cho đến tư lệnh ngành, từng trải qua thời gian ở Trung ương và có tầm vĩ mô. Tôi cho đây là những điểm rất mới và rất tốt. Đây có thể là tiền đề cho những giải pháp và những đột phá trong tương lai”.

Bày tỏ cảm xúc của mình khi được hỏi về các thành viên của Chính phủ mới, cử tri Vũ Minh Giang - Đại học Quốc gia Hà Nội đánh giá: “Khi tôi nghe được tin Chính phủ mới được Quốc hội thông qua, tôi có rất nhiều cảm xúc và gửi tới các vị ấy những kỳ vọng lớn lao. Tôi thấy trình độ của các Bộ trưởng nhiệm kỳ này rất cao. Chẳng hạn như Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm là một Giáo sư. Còn những Bộ trưởng trẻ đảm nhiệm những công việc nặng nề trong thời gian tới, ví dụ như Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tới đây, Bộ trưởng sẽ nhận trọng trách của sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, tôi rất tin tưởng từ những thực tế, kinh nghiệm thành công ở Đại học Quốc gia Hà Nội, Bộ trưởng sẽ có những đóng góp tích cực trong sự nghiệp đổi mới giáo dục của cả nước”.

Còn cử tri Trần Đình Trù (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) mong muốn: “Tôi thấy có nhiều gương mặt mới, thấy phấn khởi vì những thành viên mới của Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước có nhiều lực lượng trẻ. Tôi mong rằng đội ngũ mới này phải hành động, hành động nhiều hơn nữa. Nói ít nhưng làm nhiều, làm thật tốt, nhân dân người ta mong là mong ở hành động”.

Đặt niềm hy vọng vào các thành viên của Chính phủ mới, anh Lê Đức Anh (trú Quận 9, TP.HCM) bày tỏ: “Quốc hội đã bầu 3 Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng mới. Tôi hy vọng các thành viên của Chính phủ, các Bộ trưởng sẽ cùng với Chính phủ điều hành kinh tế phát triển hơn, rút ngắn khoảng cách với các nước trong khu vực, kinh tế phát triển ổn định. Trong khi Việt Nam đang hội nhập sâu và rộng với nhiều hiệp định thương mại, chúng ta tận dụng được tốt các cơ hội trong hội nhập và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh”.

Cử tri Nguyễn Thu Thủy (phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái) đánh giá: “Chúng tôi thấy phấn khởi vì Quốc hội đã bầu ra Chính phủ nhiệm kỳ mới đều là những người có đủ đức, đủ tài lãnh đạo đất nước. Trong đó nhiều đồng chí có kinh nghiệm và trình độ cao. Tin rằng kinh tế xã hội của đất nước thời gian tới ngày càng đi lên, bộ mặt đời sống sẽ ngày càng giàu đẹp. Riêng khu vực vùng cao sẽ được quan tâm nhiều hơn, làm sao miền núi tiến kịp miền xuôi”.

Cử tri Hoàng Anh Tuấn (phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) mong muốn: “Nên có những chính sách đặc biệt để phát triển nghề rừng, chăn nuôi đại gia súc. Hiện nay bà con đã phát triển nhưng còn tự phát và nhỏ lẻ. Tôi cũng mong Chính phủ mới quan tâm hơn đến việc phổ biến kỹ năng, tiến bộ kỹ thuật cho cho đồng bào vùng cao để họ chủ động phát triển kinh tế, tránh sự phụ thuộc vào Nhà nước”.

Ông Phạm Lỗ Túc (cử tri phường Lộc Thọ, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa rất kỳ vọng, mong muốn Chính phủ mới sẽ tiếp nối được truyền thống của các nhiệm kỳ trước trong việc bảo vệ chủ quyền, biển đảo.

Trước những thách thức mới trên biển Đông ngày càng phức tạp, khó lường, Chính phủ cần tập trung đầu tư nguồn lực để phát triển kinh tế biển, đầu tư hiện đại hóa Hải quân, đặc biệt là tập trung đầu tư cho huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, xây dựng Trường Sa, thực sự là tiền đồn vững chắc,  bảo vệ an toàn cho ngư dân đánh bắt trên biển.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt

Đánh giá của đoàn giám sát cho thấy, mặc dù các cấp, ngành, địa phương có nhiều nỗ lực nhưng việc triển khai chương trình phát triển nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở đối với công nhân lao động tại các khu công nghiệp giai đoạn 2016-2021 vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt
Return to top