ClockThứ Sáu, 20/05/2016 05:51

Cử tri đặt trọn niềm tin vào các ứng cử viên

TTH - Bầu ra được đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp vì dân, vì nước là vấn đề quan tâm của cử tri. Nhân dịp này, chúng tôi ghi lại một số mong đợi của cử tri.

Ông Nguyễn Văn Hưng, tổ 5, khu vực 1, phường Thủy Xuân:

Nắm bắt tình hình, luôn lắng nghe nguyện vọng của Nhân dân

Bản thân tôi cũng như các cử tri rất trông chờ vào cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp lần này. Trên cơ sở danh sách những ứng cử viên, chúng tôi sẽ lựa chọn để bầu ra những người có đức, có tài, có trách nhiệm với cử tri. Điều chúng tôi quan tâm nhất đó là, những ứng cử viên được bầu phải là người biết nắm bắt tình hình và những vấn đề bức xúc của xã hội, lắng nghe nguyện vọng của Nhân dân; đồng thời, đề xuất những chủ trương, biện pháp đến chính quyền các cấp để thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Chị Phan Hoài Thảo, sinh viên Trường đại học Y – Dược Huế:

Quan tâm nhất đến trình độ của mỗi ứng cử viên

Đây là lần đầu tiên tôi được thể hiện quyền và trách nhiệm của một cử tri, do vậy rất háo hức và hồi hộp. Tôi quan tâm nhất đến trình độ của mỗi ứng cử viên. Tôi nghĩ rằng, đạo đức, sự nhiệt tình, tâm huyết thôi chưa đủ, mà mỗi ứng cử viên phải có trình độ. Trong thời kỳ hội nhập và phát triển như thế này, ứng cử viên có trình độ cao chắc sẽ đưa ra những quyết sách đúng đắn, phù hợp để phát triển quê hương, đất nước.

Hy vọng, những người trúng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp lần này quan tâm hơn đến các chế độ, chính sách thu hút nhân tài, tạo công ăn việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Quan trọng hơn, đổi mới, cải tiến nền giáo dục nước nhà sao cho thật phù hợp với tình hình thực tế đất nước cũng như trong xu thế phát triển.

 

Bà Nguyễn Thị Lan, 18 Tuy Lý Vương, phường Vỹ Dạ:

Đại biểu của dân phải vì dân

Tôi là người cao tuổi nên rất quan tâm đến những ứng cử viên biết chăm lo cho đến các thế hệ người cao tuổi. Rồi đây, cử tri sẽ bầu ra những đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp đủ đức, đủ tài để lãnh đạo phát triển quê hương, đất nước. Tuy nhiên, đại biểu có tâm, có tầm phải là người vì đất nước, vì Nhân dân. Chính những vấn đề nhỏ trong cuộc sống thường ngày mà Nhân dân phản ánh, kiến nghị được các đại biểu quan tâm, đề đạt giải quyết kịp thời, hiệu quả đó mới là điều cử tri cần và quan tâm.

Phát huy tinh thần người cao tuổi, là tấm gương, bản thân tôi sẽ vận động các cử tri trong tổ đi bầu cử đúng quy định.

Minh Khuê (thực hiện)

 

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt

Đánh giá của đoàn giám sát cho thấy, mặc dù các cấp, ngành, địa phương có nhiều nỗ lực nhưng việc triển khai chương trình phát triển nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở đối với công nhân lao động tại các khu công nghiệp giai đoạn 2016-2021 vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt
Return to top