ClockThứ Sáu, 10/05/2019 10:50

Cử tri kiến nghị các vấn đề về hạ tầng dân sinh

TTH.VN - Sáng 10/5, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Nguyễn Chí Tài đã có buổi tiếp xúc cử tri TP. Huế tại trụ sở UBND phường Hương Long nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Quảng Lợi (Quảng Điền)Tiếp xúc cử tri TP. Huế, A Lưới chuẩn bị kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIVĐất nông nghiệp theo Nghị định 64 đã lạc hậu cần sửa đổi

Cử tri phường Hương Long kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh các vấn đề về thực phẩm bẩn, không đảm bảo VSATTP xuất hiện tràn lan gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP. Huế được nghe thông báo về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Cử tri bày tỏ tin tưởng, ủng hộ các chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong việc thực thi pháp luật và một số chủ trương, chính sách mà thời gian qua tỉnh phát động và triển khai sâu rộng đến với các tầng lớp Nhân dân.

Cử tri TP. Huế kiến nghị tới Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương và địa phương nhiều vấn đề đang được dư luận quan tâm.

Đó là vấn đề cấp đổi đất nông nghiệp cho người dân chưa thực hiện rốt ráo gây khó khăn trong việc sử dụng đất, cần điều chỉnh Luật đất đai và quy định cấp đất canh tác cho dân; một số dự án quy hoạch treo trên địa bàn TP. Huế, trong đó điển hình là dự án cầu vượt qua sông Hương với điểm cầu từ đường Nguyễn Hoàng kéo dài quá lâu gây khó khăn cho người dân trong việc xây dựng, cơi nới nhà cửa; hệ thống điện chiếu sáng tại một số đường chính, đường kiệt trên địa bàn phường Hương Long chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Một số cử tri bức xúc và kiến nghị tới Quốc hội về tình hình bạo lực học đường, đạo đức nghề nghiệp ở các cơ sở giáo dục, y tế cũng như thực phẩm bẩn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm xuất hiện ngày càng nhiều dẫn đến nguy cơ bệnh tật gia tăng; tội phạm sử dụng công nghệ cao ngày càng gia tăng trong khi các địa phương thiếu nguồn lực, thiếu trang thiết bị để phòng chống và truy bắt tội phạm dẫn đến nhiều vụ việc như cướp cửa, giết người; tội phạm ma túy ngày càng nhiều ảnh hưởng đến đời sống dân sinh trên địa bàn.

Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất, kiến nghị của cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQT tỉnh, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp thu và cho biết sẽ tổng hợp các vấn đề để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền cũng như báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP.Huế quan tâm

Sáng 21/11, tại hội trường UBND phường Xuân Phú, TP. Huế, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ VII, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Buổi tiếp xúc có sự tham dự của cử tri 6 phường trên địa bàn thành phố Huế: Phú Hội, An Đông, An Tây, An Cựu, Xuân Phú và Phú Nhuận.

Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP Huế quan tâm
Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh

Sáng 7/11, Tổ đại biểu số 7, HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ái Vân, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Mạnh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Lộc đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc.

Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh
Bảo vệ và phát triển rừng bền vững

Ngày 8/9, tại TP. Huế, dưới sự chủ trì của UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “Bảo vệ và phát triển rừng bền vững”, với sự tham gia của gần 200 cử tri trên toàn tỉnh.

Bảo vệ và phát triển rừng bền vững
Tháo gỡ vướng mắc của cử tri

Tại các buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 5 HĐND TP. Huế khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào giữa tháng 6/2023, cử tri ở các phường trung tâm thành phố đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng dân sinh và điều đáng mừng, không lâu sau UBND TP. Huế đã có hướng giải quyết và tháo gỡ vướng mắc.

Tháo gỡ vướng mắc của cử tri
Return to top