ClockThứ Ba, 08/03/2016 19:21

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề lên Quốc hội và cấp có thẩm quyền

TTH - Sáng 8/3, tại xã Lộc Bổn (Phú Lộc), Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm Hòa thượng Thích Chơn Thiện, Ủy viên Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự TW GHPGVN, Trưởng Ban Giáo dục Tăng ni TW GHPGVN, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế; Giáo sư Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện TW Huế có buổi tiếp xúc với cử tri 2 huyện Phú Lộc và Phú Vang.

Cử tri xã Lộc Bổn (Phú Lộc) đề xuất những vấn đề bất cập ở địa phương đến Đoàn ĐBQH tỉnh. Ảnh: MV

Sau khi nghe Hòa thượng Thích Chơn Thiện thông báo những kết quả và thành tựu nổi bật trong phát triển KT-XH, ANQP của cả nước trong thời gian qua; kết quả kỳ họp Quốc hội lần thứ 10 và nội dung kế hoạch kỳ họp lần thứ 11 sắp đến, các cử tri đã phản ánh với Đoàn ĐBQH tỉnh, ban ngành liên quan về các vấn đề còn bất cập ở địa phương, như chính sách hỗ trợ giáo viên vùng khó khu vực thôn Bến Ván (xã Lộc Bổn); đền bù đất đai giải phóng lòng hồ Trả Trạch xã Xuân Lộc; chi trả BHYT tự nguyện khi người dân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện TW Huế; thu hút nguồn lao động vào làm việc khu công nghiệp ở địa phương.

Giáo sư Bùi Đức Phú tiếp thu và chia sẻ về những vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời hứa sẽ trao đổi, đề xuất đến các ban ngành liên quan và Quốc hội tháo gỡ, giải quyết trong thời gian đến.

* Chiều 8/3, Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn TP Huế.

Tại đây, các cử tri đã đồng tình, nhất trí cao với một số nội dung dự kiến sẽ được bàn bạc, thống nhất và thông qua tại kỳ họp sắp tới đã được đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo trước cử tri. Đối với các vấn đề thời sự, chính trị trên cả nước cũng như ở địa bàn Thừa Thiên Huế, cử tri TP Huế quan tâm và mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh cần có thêm ý kiến về việc đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Lâu nay, Thừa Thiên Huế đã có nhiều phương án và chuẩn bị khá kỹ, song vẫn còn khó khăn, vướng mắc, nhất là về một số tiêu chí, như quy mô dân số, địa giới... Việc khai thác tài nguyên, khoáng sản cũng cần được quản lý chặt chẽ hơn, bởi thực tế những tác động từ môi trường gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân kể cả các khu vực gần thủy điện như Hương Thủy, Hương Trà và xa hơn, như: TP Huế, Quảng Điền, Phú Vang… Các văn bản, hướng dẫn thực hiện Luật Chính quyền địa phương chưa chặt chẽ, xuyên suốt gây khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện đối với không ít địa phương…

* Cùng ngày, thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri xã Thượng Nhật (huyện Nam Đông) nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII.

Tại cuộc tiếp xúc, có 10 lượt ý kiến của cử tri đề đạt đến đại biểu Quốc hội và lãnh đạo huyện. Đáng chú ý, cử tri quan tâm đến việc cung cấp nước sạch cho dân; giải quyết việc làm cho thanh niên; có chế độ đền bù thỏa đáng cho các hộ dân bị giải tỏa bởi dự án đường cao tốc La Sơn- Nam Đông; hỗ trợ chế độ cho các vị trí đoàn thể xã hội ở thôn bản; chế độ chính sách cho thanh niên xung phong; quan tâm đến công tác phòng chống tham nhũng…

Đại diện lãnh đạo huyện Nam Đông đã giải đáp một số vấn đề liên quan trong phạm vi thẩm quyền giải quyết của địa phương. Những ý kiến liên quan đến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa đã tiếp thu, ghi nhận để tiếp tục trình lên diễn đàn Quốc hội vào kỳ họp tới.

 MINH VĂN-TÂM HUỆ-THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt

Đánh giá của đoàn giám sát cho thấy, mặc dù các cấp, ngành, địa phương có nhiều nỗ lực nhưng việc triển khai chương trình phát triển nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở đối với công nhân lao động tại các khu công nghiệp giai đoạn 2016-2021 vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt
Return to top