ClockThứ Năm, 12/05/2022 17:33

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông và dự án treo

TTH.VN - Nội dung trên được cử tri TP. Huế kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do các ông Lê Hoài Trung, UVTƯ Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương; Nguyễn Thanh Hải, TUV, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV diễn ra chiều 12/5.

Cử tri kiến nghị nhiều ý kiến liên quan vấn đề quốc phòng, an ninhMong muốn có chính sách bình ổn giá, thu mua lúa và nông sảnCử tri Hương Thủy quan tâm đến những vấn đề dân sinh

Cử tri phường An Cựu kiến nghị tỉnh nâng cấp đường Ngự Bình và hạ tầng giao thông khu vực cửa ngõ phía Nam

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Thanh Hải thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và tình hình quốc phòng an ninh - đối ngoại thời gian qua. 

Cử tri TP. Huế kiến nghị một số nội dung liên quan đến hạ tầng dân sinh trên địa bàn, như cần nâng cấp tuyến đường Ngự Bình và một số tuyến đường nằm ở cửa ngõ phía Nam của tỉnh nhằm giảm áp lực về giao thông và hạn chế tình trạng tắc đường, tai nạn giao thông ở khu vực Nghẹo Giàng Xay; triển khai kế hoạch cụ thể về dự án di dời giải toả khu vực xóm Hành (liên quan đến dự án xây dựng hạ tầng làng đại học); trả lại nhà văn hoá cộng đồng cho người dân phường Vĩnh Ninh để sử dụng vào các mục đích hội họp, sinh hoạt tập thể; có giải pháp hạn chế ô nhiễm môi trường ở hói Phát Lát...  

Ngoài ra, một số cử tri đề nghị tỉnh và thành phố nên triển khai công tác giám sát trước và trong khi lập quy hoạch xây dựng các dự án quy mô lớn nhằm hạn chế tình trạng sau khi triển khai dự án, giám sát thấy không phù hợp thì phá dỡ gây lãng phí và ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân, điển hình như dự án đường Tố Hữu; cần bổ sung đội ngũ cán bộ y tế cơ sở để đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khoẻ cho người dân…   

Tiếp thu các ý kiến đóng góp thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri tại hội nghị, các đại biểu giải trình một số ý kiến; ghi nhận và tiếp thu đầy đủ kiến nghị của cử tri để tổng hợp, trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

TIN MỚI

Return to top