ClockThứ Ba, 03/12/2019 18:34

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề về đời sống dân sinh

TTH.VN - Chiều 3/12, tại xã Hải Dương, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm ông Nguyễn Chí Tài, TUV, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế có buổi tiếp xúc cử tri các xã Hương Vinh, Hương Phong và xã Hải Dương, thị xã Hương Trà.

Cử tri Hải Dương phát biểu ý kiến

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV, cử tri kiến nghị, đề xuất công ty Điện lực di dời đường dây diện (dây trần) đi qua địa bàn để đảm bảo an toàn cho người dân. Làm đường bê tông kênh mương để tăng tưới cho vụ hè thu, cứu vụ đông xuân. Các cử tri đề xuất rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, bởi gần 70% người dân trên địa bàn xã Hải Dương chưa có sổ hồng.

Ngoài ra, cử tri cũng có ý kiến về việc cấp Bảo hiểm y tế. Hiện, theo quy định, khi vượt tuyến cấp cứu, bà con sẽ được hưởng chi trả 32% của BHYT nhưng nhân viên bệnh viện lại yêu cầu giấy chuyển viện, điều này là bất cập…

Lãnh đạo thị xã Hương Trà và các ban ngành tiếp thu ý kiến, kiến nghị của người dân và giải trình những vấn đề cử tri quan tâm. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Chí Tài cho hay sẽ tổng hợp các ý kiến để chuyển tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền cũng như Quốc hội xem xét trong thời gian tới.

*Cùng ngày, tại UBND xã Phú Hải, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phú Hải, huyện Phú Vang.

Cử tri Phú Vang nêu ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc của Đoàn ĐBQH tỉnh

Sau khi nghe Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 14 và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua, cử tri huyện Phú Vang đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh tại địa phương. Cụ thể, về chế độ chính sách đối với lực lượng công an viên của xã, thôn, dân quân du kích tham gia từ năm 1975, người cao tuổi; kiến nghị thu hồi đất sử dụng nuôi tôm trên cát không hiệu quả gây xâm thực; cấp kinh phí xây kè chống xâm thực sạt lở ở các xã Phú Hải, Phú Diên, thị trấn Thuận An và một số vấn đề khác.

Lãnh đạo huyện Phú Vang, Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa tiếp thu, giải đáp những vấn đề trong phạm vi thẩm quyền của mình, đồng thời sẽ rà soát, kiến nghị đề xuất lên các cấp giải quyết những vấn đề cử tri nêu.

Tin, ảnh: Liên Minh -Quỳnh Anh

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia
Return to top