ClockThứ Hai, 13/06/2022 19:52

Cử tri Phong Điền kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống

TTH.VN - Chiều 13/6, tại thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII gồm các ông Võ Văn Vui, TUV, Bí thư Huyện ủy Phong Điền; Nguyễn Tấn Trọng, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Đại tá Hoàng Văn Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BCHQS tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri huyện Phong Điền.

Đối thoại, tháo gỡ khó khăn ở cơ sở300 đại biểu HĐND cấp huyện được bồi dưỡng các kỹ năng tiếp xúc cử triCử tri kiến nghị nhiều ý kiến liên quan vấn đề quốc phòng, an ninhMong muốn có chính sách bình ổn giá, thu mua lúa và nông sản

Cử tri huyện Phong Điền đề xuất ý kiến đến các đại biểu HĐND tỉnh

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Tấn Trọng, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri tình hình kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh 6 tháng đầu năm. Trong 6 tháng đầu năm các lĩnh vực dịch vụ, công nghiệp và nông lâm thủy sản trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực và đạt kết quả khả quan. Tỉnh đã thực hiện việc mở cửa hoàn toàn đón khách quốc tế và phục hồi, kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh; nhiều hoạt động du lịch lễ hội, văn hóa đặc sắc được tổ chức bước đầu hoạt động du lịch đã có nhiều khởi sắc, đặc biệt các hoạt động dự kiến nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, chương trình Lễ hội mùa Hạ - Festival Huế 2022.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Phong Điền kiến nghị một số vấn đề đến Tổ đại biểu HĐND tỉnh. Cụ thể như hoạt động nổ mìn, khai thác mỏ đá vôi của Nhà máy xi măng Đồng Lâm gây tình trạng sụt lún, rạn nứt nhà cửa, khói bụi đã làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và an ninh trật tự tại địa bàn xã Phong Xuân; tình trạng chậm trễ, vướng mắc và thiếu thống nhất trong giải quyết thủ tục đất đai; sớm công bố bản đồ quy hoạch chung xây dựng đô thị Phong Điền đến 2030 và tầm nhìn 2045 để nhân dân được biết; vấn đề nước thải chưa qua xử lý ra môi trường của các nhà máy ở tại khu công nghiệp Phong Điền sau khi chảy qua các kênh mương gây ô nhiễm cũng như ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, khu dân cư gây bức xúc cho người dân địa phương…

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Võ Văn Vui ghi nhận các ý kiến tâm huyết đầy trách nhiệm của cử tri. Đồng thời trao đổi, làm rõ một số vấn đề liên quan; những vấn đề thuộc trách nhiệm của huyện, đề nghị cấp ủy chính quyền địa phương, các cơ quan chuyên môn rà soát, nghiên cứu giải quyết. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh, tổ đại biểu tiếp thu, tổng hợp báo cáo, để trình HĐND tỉnh xem xét giải quyết theo quy định.

Tin, ảnh: Quang Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Return to top