ClockThứ Hai, 23/11/2020 17:38

Cử tri Phong Điền mong sớm sửa chữa những công trình hư hại do bão lũ

TTH.VN - Chiều 23/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông: Nguyễn Ngọc Thiện, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch; Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Phong Điền.

Cử tri Phú Bài kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng cơ sởCử tri Hương Thủy kiến nghị các vấn đề về dân sinhCử tri TP. Huế quan tâm đến hạ tầng giao thôngNhiều vấn đề an ninh biên giới được cử tri A Lưới quan tâm

Cử tri huyện Phong Điền bày tỏ ý kiến lên Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và tổ đại biểu HĐND tỉnh

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Nguyễn Chí Tài đã thông báo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV.

Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 7 dự án luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật khác; tham gia ý kiến về dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về việc thực hiện nghị quyết của Quốc hội giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV, xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác; quyết định ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là ngày chủ nhật 23/5/2021.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Phong Điền kiến nghị về tình trạng sạt lở bờ sông Bồ, sông Ô Lâu và vấn đề xâm thực bờ biển tại xã Phong Hải, mong muốn Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng kè chống sạt lở.

Ngoài ra, cử tri mong muốn các cấp chính quyền quan tâm sửa chữa các công trình giao thông, thủy lợi bị hư hỏng do các đợt lụt bão gây ra trên địa bàn huyện Phong Điền. Bên cạnh đó, cần có chính sách khoanh nợ, giãn nợ và tạo điều kiện cho người dân vay vốn đối với những người dân trồng cao su xã Phong Mỹ bị thiệt hại do các đợt bão liên tiếp. Hỗ trợ giống, cây trồng, vật nuôi để người dân tập trung tái sản xuất sau bão lũ. Hỗ trợ kinh phí để sửa chữa một số hạ tầng kỹ thuật theo chính sách An toàn khu của xã Phong Mỹ....

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Nguyễn Ngọc Thiện ghi nhận, đánh giá cao những kiến nghị của các cử tri và cho rằng, những vấn đề cử tri kiến nghị là xác đáng, phù hợp. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ được tổng hợp để trình các cấp có thẩm giải quyết trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

Ngày 27/2, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng khu vực huyện Phong Điền cho biết: hai DA đầu tư chỉnh trang vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 1 (QL1A) qua trung tâm An Lỗ và thị trấn Phong Điền với tổng mức đầu tư 87tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước đã đạt hơn 85% kế hoạch, góp phần tạo điểm nhấn và kết nối các đô thị ở địa phương này.

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

TIN MỚI

Return to top