ClockThứ Sáu, 17/06/2022 14:35

Cử tri Phú Vang đề nghị quan tâm các vấn đề về hạ tầng giao thông

TTH.VN - Ngày 17/6, tại xã Vinh Thanh, tổ đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh khóa VIII (do ông Trần Gia Công, TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang làm tổ trưởng), đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Vinh Xuân, Vinh Thanh, Vinh An của huyện Phú Vang, để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa VIII.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Lộc ĐiềnCử tri Hương Thủy mong muốn minh bạch, công khai kết luận của Thanh tra Chính phủCử tri Phong Điền kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sốngCử tri kiến nghị nhiều ý kiến liên quan vấn đề quốc phòng, an ninhCử tri Hương Thủy quan tâm đến những vấn đề dân sinh

Cử tri kiến nghị những vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông và một số vấn đề khác

Cử tri kiến nghị Nhà nước quan tâm mở rộng đường vành đai ven biển để tạo các tour tuyến kích cầu phát triển du lịch. Tuyến đường tỉnh lộ 49 B đoạn từ cầu Trường Hà đến Thuận An còn chật hẹp đề nghị mở rộng; sớm triển khai dự án tuyến đường kinh tế quốc phòng ven biển, góp phần phát triển kinh tế, xã hội; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án trên địa bàn xã Vinh Thanh để đưa vào khai thác tiềm năng du lịch.

Các chế độ chính sách cho trưởng thôn, bí thư chi bộ, các hội, đoàn thể phải đảm bảo công bằng, hợp lý theo đúng chức năng, nhiệm vụ của mình. Cần đẩy nhanh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân khi giao dịch; có cơ chế cho người dân địa phương được đấu giá đất ở theo giá cả hợp lý để có điều kiện làm nhà ở; quan tâm đầu tư hệ thống lưới điện về vùng nuôi trồng thủy sản có diện tích lớn ở xã Vinh Xuân, tạo điều kiện cho người dân có điều kiện ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Hệ thống lưới điện và các mạng viễn thông ở các trụ điện chằng chịt, ảnh hưởng đến sinh hoạt và tham gia giao thông. Hệ thống điện chiếu sáng ở đường quốc lộ 49B đoạn qua xã Vinh An, các nắp hố ga của hệ thống cấp thoát nước trên địa bàn xã Vinh An có nơi bị vỡ, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông cần được quan tâm, đầu tư…

Đại diện chính quyền địa phương đã tiếp thu, trao đổi, giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền. Thay mặt tổ đại biểu số 5, ông Trần Gia Công, TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang khẳng định sẽ tiếp thu, tổng hợp những ý kiến nêu trên để kiến nghị trong kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Kết luận buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh, những vấn đề thuộc trách nhiệm của huyện, đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chuyên môn rà soát, nghiên cứu giải quyết những kiến nghị, đề xuất chính đáng của người dân tại buổi tiếp xúc.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

TIN MỚI

Return to top