ClockThứ Sáu, 17/11/2017 14:22

Cử tri quan tâm đến tiến độ thi công và hoàn trả mặt bằng đối với dự án Cải thiện môi trường nước

TTH.VN - Vấn đề này được nhiều cử tri hai phường Vỹ Dạ và Xuân Phú (TP. Huế) bức xúc và nêu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) với đại biểu HĐND tỉnh và TP. Huế do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao làm trưởng đoàn diễn ra sáng 17/11.

Sau khi lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri 2 phường, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã có những trao đổi và trả lời cụ thể với người dân.

Về vấn đề “nóng” mà hàng chục cử tri quan tâm đó là dự án Cải thiện môi trường nước triển khai chậm và công tác hoàn trả mặt bằng không đúng với nguyên trạng ban đầu, chủ tịch UBND tỉnh cho biết, do thời tiết ở Huế mưa lụt diễn ra thường xuyên gây ảnh hưởng đến công tác thi công công trình, trong khi quy mô dự án quá lớn, rải đều toàn thành phố nên dẫn đến chậm tiến độ. Mặt khác, do áp lực về thời gian theo cam kết với nhà tài trợ nên phải thi công nhiều công trình, hạng mục cùng lúc... dẫn đến việc hoàn trả mặt bằng chậm.

Cử tri bức xúc khi dự án cải thiện môi trường nước không hoàn trả mặt bằng theo nguyên trạng ban đầu

Hiện, tỉnh đang xin gia hạn thêm một năm, đồng thời thành lập ban chỉ đạo giám sát việc thi công, đẩy mạnh tiến độ hoàn trả mặt bằng trả lại mỹ quan đô thị và an toàn giao thông cho người dân. Đối với việc mở rộng và xây dựng vỉa hè đường Bà Triệu, chủ tịch UBND tỉnh nêu lên những khó khăn khi nguồn vốn cho công tác đề bù giải tỏa quá cao, trong khi ngân sách có hạn nên chưa thể triển khai. Vấn đề xây dựng nhà văn hóa tại các tổ dân phố, các phường như đề xuất của cử tri, theo chủ tịch UBND tỉnh là không cần thiết khi quỹ đất không còn nhiều, nếu xây dựng tràn lan dẫn đến việc các công trình không phát huy giá trị và gây lãng phí. Vấn đề này sẽ giao UBND TP. Huế rà soát quỹ đất và lập quy hoạch phù hợp.

Cử tri phát biểu nhiều vấn đề liên quan đến việc mở rộng Trường tiểu học Vỹ Dạ và đặt tên đường cho các tuyến phố

Một số vấn đề khác mà cử tri quan tâm như an toàn giao thông trên tuyến đường Dương Văn An, đặt tên đường cho các tuyến phố và mở rộng diện tích cho Trường tiểu học Vỹ Dạ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao  giao UBND TP. Huế và các ban ngành liên quan nghiên cứu và trả lời cử tri bằng văn bản hoặc thông báo tại kỳ họp TXCT kỳ tới, đồng thời sẽ chuyển cho HĐND tỉnh nhằm sớm giải quyết những kiến nghị, thắc mắc của người dân.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 300 học sinh và phụ huynh tham gia Ngày hội gia đình "Vui xuân như ý"

Chiều 31/1, tại Trường tiểu học Xuân Phú, TP. Huế, Generali Việt Nam và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ Trẻ em (CTXH-QBTTE), Trường tiểu học Xuân Phú tổ chức chương trình Ngày hội gia đình "Vui xuân như ý" với sự tham gia của hơn 300 học sinh, phụ huynh.

Hơn 300 học sinh và phụ huynh tham gia Ngày hội gia đình Vui xuân như ý
Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP.Huế quan tâm

Sáng 21/11, tại hội trường UBND phường Xuân Phú, TP. Huế, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ VII, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Buổi tiếp xúc có sự tham dự của cử tri 6 phường trên địa bàn thành phố Huế: Phú Hội, An Đông, An Tây, An Cựu, Xuân Phú và Phú Nhuận.

Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP Huế quan tâm
Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh

Sáng 7/11, Tổ đại biểu số 7, HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ái Vân, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Mạnh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Lộc đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc.

Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh
Tháo gỡ vướng mắc của cử tri

Tại các buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 5 HĐND TP. Huế khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào giữa tháng 6/2023, cử tri ở các phường trung tâm thành phố đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng dân sinh và điều đáng mừng, không lâu sau UBND TP. Huế đã có hướng giải quyết và tháo gỡ vướng mắc.

Tháo gỡ vướng mắc của cử tri

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top