ClockThứ Tư, 28/11/2018 14:10

Cử tri quan tâm đến việc giải toả Thượng thành và di dời Trường THCS Nguyễn Du

TTH.VN - Ngày 28/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP. Huế tại phường Phú Cát.

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã A Ngo và Sơn Thủy huyện A LướiCử tri quan tâm đến những vấn đề đời sống nông thônChủ động xử lý các công việc, không đợi cử tri có ý kiến

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, cử tri trên địa bàn TP. Huế nhất trí với những kết quả mà kỳ họp đã đạt được và bày tỏ mong muốn, các ĐBQH tỉnh tiếp tục quan tâm đóng góp nhiều ý kiến tại nghị trường để nâng cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội và tháo gỡ những khó khăn trên một số lĩnh vực của tỉnh nhà.

Cử tri phường Phú Cát kiến nghị những vấn đề liên quan đến việc di dời Trường THCS Nguyễn Du

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện cử tri các phường nội thành kiến nghị đại biểu cần quan tâm và đẩy nhanh tiến độ Dự án giải tỏa 4.000 hộ dân thượng thành và Eo Bầu, mong dự án được bố trí nguồn lực để triển khai sớm, giúp người dân được di dời đến nơi ở mới ổn định cuộc sống, trả lại cảnh quan, môi trường cho khu vực Kinh thành; cử tri phường Phú Cát đánh giá cao dự án cầu đi bộ trên sông Hương và cho rằng đây là một điểm nhấn của ngành du lịch Huế, song cũng đề nghị tỉnh và TP xúc tiến nhanh các dự án khác nhằm hiện thực hóa Đề án quy hoạch chi tiết hai bên bờ sông Hương, nâng cao hiệu quả trong khai thác du lịch - dịch vụ. Ngoài ra, cử tri cũng quan tâm đến những vấn đề di dời Trường THCS Nguyễn Du, giải tỏa 17 hộ dân còn lại trên tuyến đường Trịnh Công Sơn, nâng cấp hạ tầng các tuyến đường trên địa bàn.

Thay mặt Đoàn ĐBQH, Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa ghi nhận và tiếp thu các ý kiến của cử tri, trao đổi một số nội dung liên quan đến Dự án giải tỏa các hộ dân trong khu vực Kinh thành Huế, đồng thời cho biết sẽ xem xét chuyển tới các bộ, ngành liên quan cũng như Quốc hội thời gian tới.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top