ClockThứ Sáu, 28/09/2018 17:53

Cử tri quan tâm nhiều vấn đề liên quan đến đời sống

TTH.VN - Chiều 28/9, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri tại hai xã Lộc An và Lộc Điền (Phú Lộc).

Cử tri Thủy Bằng quan tâm đến tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đấtĐoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri 5 xã Ngũ Điền

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao đổi với cử tri

Mở đầu buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thay mặt cho Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo một số nội dung liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội trong 8 tháng đầu năm 2018 và một số nội dung cơ bản chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội sắp tới; trong đó, nhấn mạnh về sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch từ đầu năm đến nay.

Tại đây, cử tri hai xã kiến nghị mở rộng độ tuổi đại biểu HĐND cấp xã; vấn đề liên kết chuỗi sản xuất trong nông nghiệp hiện tại đầu ra khó tiêu thụ cần được chính quyền quan tâm giúp đỡ; trình độ nhiều cán bộ hợp tác xã còn hạn chế, cần có cơ chế đào tạo, tận dụng nguồn nhân lực; đề nghị nghiên cứu mở thêm đường băng ngang qua QL1A tại một số địa phương; tình trạng hoạt động karaoke di động gây mất trật tự; phản ánh nhiều vướng mắc trong việc hỗ trợ kinh phí vay vốn đối với một số hộ bị ảnh hưởng của sự cố môi trường biển…

Cử tri hai xãLộc An và Lộc Điền trao phản ánh đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh

Liên quan đến những vấn đề này, đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Mạnh – Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc đã tiếp nhận và giải đáp cho các cử tri ngay tại buổi tiếp xúc.

Sau khi lắng nghe phần kiến nghị từ các cử tri và phần giải đáp từ lãnh đạo huyện Phú Lộc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã giao cho Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cùng các đơn vị liên quan tìm hiểu thêm và sớm giải quyết cho người dân trong thời gian tới. Đánh giá cao sự quan tâm, những đề xuất, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc. Những ý kiến này sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc

Chương trình sáng tác “Hành trình ký họa nét đẹp Phú Lộc 2024” sau 5 ngày diễn ra đã khép lại cùng hơn 200 tác phẩm ký hoạ với nhiều bút pháp, nội dung phong phú về mảnh đất và con người Phú Lộc.

Hơn 200 tác phẩm ký họa về cảnh đẹp Phú Lộc
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân
Return to top