ClockThứ Sáu, 17/06/2022 20:02

Cử tri TP. Huế kiến nghị về việc cải tạo lại hệ thống thoát nước một số tuyến đường

TTH.VN - Nội dung này được cử tri kiến nghị đến các Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế tại buổi tiếp xúc cử tri các phường Phước Vĩnh, Trường An, Thủy Xuân, Thủy Biều... diễn ra chiều 17/6. Tham gia buổi tiếp xúc có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định; các đại biểu HĐND tỉnh và TP. Huế.

Cử tri Phú Vang đề nghị quan tâm các vấn đề về hạ tầng giao thôngThoáng đãng và thân thiệnHoàn thiện hạ tầng du lịch biểnHạ tầng giao thông cho du lịch cần được ưu tiên

Cử tri kiến nghị TP. Huế cần cải tạo lại hệ thống thoát nước trên đường Đào Tấn, Phan Chu Trinh, Trần Phú

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri vui mừng trước những kết quả về kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh và thành phố, đồng thời đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp trong thời gian qua. Cử tri mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền và người dân cùng đồng lòng, quyết tâm cao hơn nữa thực hiện các nhiệm vụ để Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Nhiều cử tri kiến nghị tỉnh, TP. Huế quan tâm hơn nữa công tác thu gom nước thải; đầu tư xây dựng, cải tạo lại hệ thống thoát nước tại một số tuyến đường như Trần Phú, Phan Chu Trinh, Đào Tấn, Đặng Huy Trứ… Mặt khác, TP. Huế cần chỉ đạo sớm hoàn thành và bàn giao mặt bằng khi thực hiện Dự án cải thiện môi trường nước trên địa bàn thành phố, tạo mỹ quan và bảo đảm an toàn giao thông đô thị.

Trong sáng 17/6, các Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hương Phong, Hải Dương, Phú Dương và phường Thuận An. Tại đây, cử tri mong muốn tỉnh và thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ về nguồn lực để nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn, đê ngăn mặn; đề xuất thành lập các tổ tự quản bảo vệ nguồn lợi thủy sản và tổ chức các lớp tập huấn về sử dụng máy cày, máy gặt lúa liên hợp khi tham gia giao thông; đầu tư máy móc để xử lý rơm rạ sau thu hoạch, tránh ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, cảnh quan chung…

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định thay mặt đoàn ghi nhận, đánh giá cao các kiến nghị, đề xuất của cử tri, đồng thời chia sẻ về những khó khăn đối với địa bàn các xã, phường vừa sáp nhập vào thành phố. Nhằm giải quyết hiệu quả các kiến nghị của cử tri, đoàn đề nghị lãnh đạo các phường, xã phải xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của chính quyền địa phương để chủ động đôn đốc triển khai các vấn đề cử tri quan tâm. Thời gian tới, các cấp, các ngành của thành phố sẽ quan tâm đầu tư, xây dựng và triển khai các đề án nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội của các địa phương; những kiến nghị của bà con cử tri được tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng của thành phố, của tỉnh để kịp thời giải quyết, trình HĐND thành phố, HĐND tỉnh xem xét theo thẩm quyền nhằm đáp ứng các mong muốn, nguyện vọng chính đáng của người dân.

                                                                     Tin, ảnh: Khánh Thư

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Người dân kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường

Ngày 22/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân và Phó Trưởng Đoàn ĐBQH Nguyễn Thị Sửu đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2.

Người dân kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường

TIN MỚI

Return to top