ClockThứ Sáu, 26/06/2020 13:46

Cử tri TP. Huế quan tâm đến hạ tầng giao thông

TTH.VN - Sáng 26/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; ông Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP. Huế.

Nhiều vấn đề an ninh biên giới được cử tri A Lưới quan tâmCử tri Hương Thủy quan tâm đến vấn đề môi trường, an toàn lưới điệnĐoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Phú Vang

Cử tri phường Phú Nhuận, TP. Huế đề đạt ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Phạm Như Hiệp đã báo cáo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là lần đầu tiên Quốc hội chia thành 2 đợt họp trực tuyến và tập trung nhưng kỳ họp diễn ra thông suốt, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, hoàn thành nội dung chương trình, trong đó có những nội dung cấp bách, quan trọng. Kỳ họp cũng đã xem xét, quyết định thông qua 10 luật, 21 nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật và xem xét các báo cáo quan trọng khác.

Cử tri TP. Huế đánh giá cao Việt Nam đã nhanh chóng kiểm soát dịch COVID-19, cũng như công tác chống dịch hiệu quả của tỉnh và TP. Huế thời gian qua, đồng thời mong muốn Quốc hội cần tiếp tục đổi mới hình thức, nội dung, nâng cao hiệu quả lập pháp và đưa ra các quyết nghị quan trọng, thúc đẩy mục tiêu kép mà Chính phủ đề ra, vừa phòng, chống dịch vừa khôi phục kinh tế. Qua đó, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP. Huế đã có nhiều kiến nghị về công tác phòng chống tham nhũng; cần tập trung để xây dựng Huế là trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước; các vấn đề về Nghị quyết 54 của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó xác định đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025; gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng của Trung ương cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 ở một số nơi chưa đến với người dân…

Một số cử tri cũng yêu cầu đẩy nhanh dự án mở rộng, chỉnh trang đường Nguyễn Gia Thiều, triển khai dự án xây chợ đầu mối Phú Hậu giai đoạn 2 (phường Phú Hậu); đẩy nhanh tiến độ các dự án nâng cấp và cải tạo đường trên địa bàn thành phố và hoàn chỉnh các hạng mục của dự án cải thiện môi trường nước…

Lãnh đạo TP. Huế đã giải trình một số vấn đề liên quan, trong đó nhấn mạnh cùng với sự nỗ lực của thành phố, tỉnh đã đầu tư lớn nhiều dự án chỉnh trang, phát triển hạ tầng đô thị - giao thông, các tuyến đường đi bộ dọc sông Hương.

Phát biểu kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Đặng Ngọc Nghĩa đã tiếp thu ý kiến, nhận nhiều đơn thư phản ánh của bà con và cho hay sẽ tổng hợp các ý kiến chuyển tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền, cũng như Quốc hội xem xét để giải quyết sớm nhất cho cử tri thành phố trong thời gian tới.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Tháo gỡ mặt bằng các dự án hạ tầng giao thông

Nhiều dự án (DA) đầu tư hạ tầng giao thông bị ách tắc do công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) chậm. Chủ đầu tư tích cực phối hợp cùng trung tâm phát triển quỹ đất (TTPTQĐ), các địa phương đẩy tiến độ GPMB, đồng thời lên phương án cưỡng chế trong điều kiện tuân thủ các quy định pháp luật.

Tháo gỡ mặt bằng các dự án hạ tầng giao thông

TIN MỚI

Return to top