ClockThứ Ba, 20/06/2017 22:07

Cử tri TP. Huế quan tâm đến tiến độ dự án Cải thiện môi trường nước

TTH.VN - Sáng 20/6, Đoàn ĐBHĐND tỉnh và TP. Huế do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri hai phường Phú Nhuận và Phú Hội.

Các vấn đề thời sự chính trị nóng trên cả nước được cử tri quan tâm phản ánh với Đoàn ĐBHĐND các cấp, như an toàn vệ sinh thực phẩm, sự xuống cấp của vấn đề đạo đức xã hội, sự biến tướng của các lễ hội, tham nhũng, lãng phí, nợ công...

Với các vấn đề trên địa bàn tỉnh, TP. Huế, cử tri quan tâm đến dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế nhiều nơi gây hư hỏng đường giao thông, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân, một số công viên công nhếch nhác, ô nhiễm, thiếu nhà văn hoá cho các tổ dân phố, đèn chiếu sáng còn yếu, Trường ĐH dân lập Phú Xuân không phát huy hiệu quả, tệ nạn xã hội còn khá phổ biến, tình trạng rải vàng mã trên đường phố vẫn còn, một số dự án đầu tư ở những khu đất mặt tiền chậm tiến độ...

Tiếp thu và trả lời các ý kiến của cử tri, ông Nguyễn Văn Cao thừa nhận, dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế chậm do giai đoạn đấu thầu, hoàn thiện hồ sơ thủ tục nên phải triển khai đồng loạt để đạt tiến độ, do đó khó tránh khỏi những ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân và cam kết sẽ chỉ đạo các đơn vị thi công hoàn trả mặt bằng ít nhất là như cũ hoặc tốt hơn.

Cử tri phường Phú Nhuận nêu ý kiến với Đoàn ĐB HĐND các cấp

Đối với dự án ở khu đất vàng Nguyễn Tri Phương, Hà Nội đã giao doanh nghiệp đầu tư dự án bệnh viện kết hợp khách sạn cao cấp để phát triển ngành du lịch kết hợp chữa bệnh. Tỉnh đang tập trung đầu tư và kêu gọi đầu tư mở rộng nhà ga, sân bay, các bến cảng để đón tàu du lịch lớn để phát triển kinh tế-xã hội. 

*Tại buổi tiếp xúc với cử tri hai phường Vỹ Dạ và Xuân Phú trong buổi chiều cùng ngày, những vấn đề cử tri phản ánh cũng liên quan đến tiến độ dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế, cách xử lý bụi bẩn bằng việc tăng cường tưới nước vào mùa khô, bờ kè sông Như Ý chưa được đầu tư, nhiều nơi bị sạt lở, nhiều tuyến đường hư hỏng, ngập lụt, chưa được nâng cấp,… cũng được lãnh đạo các phường, TP. Huế và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao trả lời, giải đáp cụ thể khiến cử tri hài lòng.

Tin, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP.Huế quan tâm

Sáng 21/11, tại hội trường UBND phường Xuân Phú, TP. Huế, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ VII, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Buổi tiếp xúc có sự tham dự của cử tri 6 phường trên địa bàn thành phố Huế: Phú Hội, An Đông, An Tây, An Cựu, Xuân Phú và Phú Nhuận.

Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP Huế quan tâm
Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh

Sáng 7/11, Tổ đại biểu số 7, HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ái Vân, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Mạnh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Lộc đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc.

Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh
Tháo gỡ vướng mắc của cử tri

Tại các buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 5 HĐND TP. Huế khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào giữa tháng 6/2023, cử tri ở các phường trung tâm thành phố đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng dân sinh và điều đáng mừng, không lâu sau UBND TP. Huế đã có hướng giải quyết và tháo gỡ vướng mắc.

Tháo gỡ vướng mắc của cử tri

TIN MỚI

Return to top