ClockThứ Năm, 18/08/2016 09:41

Cửa hàng tiện lợi 24/7 sắp có mặt tại Việt Nam

Đây được xem là chuỗi cửa hàng tiện lợi “đáng sợ” nhất thế giới khi cứ 2 giờ trôi qua lại có một cửa hàng "mọc lên" ở đâu đó trên thế giới.

Theo Financial Times, tiềm năng thị trường bán lẻ của Việt Nam đang ngày càng cạnh tranh và nhiều thách thức. Việc các hãng bán lẻ đang mọc lên nhiều thể hiện rằng thủ tục kinh doanh tại Việt nam sẽ được nới lỏng. Thủ tục mở các cửa hàng nhỏ với diện tích sàn dưới 500m² sẽ đơn giản hơn.

Theo ước tính của một tập đoàn nước ngoài, thị trường bán lẻ của Việt Nam đạt doanh thu khoảng 109,8 tỷ USD trong năm 2015, tăng 2,4 lần so với 5 năm trước, và dự kiến sẽ đạt 179 tỷ USD vào năm 2020.

Vì thế, các công ty nước ngoài đang vào Việt Nam để tranh thủ lấy thị phần của thị trường có 93 triệu dân này.

Trong năm 2014, Tập đoàn Aeon của Nhật Bản đã mở trung tâm mua sắm lớn đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hãng Aeon sau đó bổ sung thêm ba trung tâm ở Hà Nội và các nơi khác với trung tâm mới nhất mở cửa vào tháng 7.2016.

Được biết, chuỗi cửa hàng bán lẻ 7-Eleven sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào tháng 2.2018, khai trương tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với đó, 7 –Eleven có mục tiêu mở 100 cửa hàng trong 3 năm và 1.000 cửa hàng trong 10 năm tới.

7-Eleven Việt Nam là dự án hợp tác giữa công ty con của 7-Eleven Nhật có văn phòng đặt tại Mỹ và liên doanh mới là Công ty Seven System Vietnam.

Với sự tham gia của 7-Eleven, dự đoán trong thời gian tới, thị trường bán lẻ của Việt Nam sẽ trở nên cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Đây được xem là chuỗi cửa hàng tiện lợi “đáng sợ” nhất thế giới khi cứ 2 giờ trôi qua lại có một cửa hàng mọc lên ở đâu đó trên thế giới.

Theo Tổ Quốc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top