ClockThứ Hai, 21/05/2018 07:06

Cuba bắt đầu an táng các nạn nhân vụ thảm họa hàng không

TTH.VN - Người dân Cuba ở miền đông Holguin hôm qua (20/5) đã tổ chức đám tang cho một phụ nữ và đứa con nhỏ của cô, những nạn nhân đầu tiên trong số 67 người Holguin được đưa về quê nhà an táng, sau vụ tai nạn máy bay tồi tệ nhất của Cuba kể từ năm 1989 khiến 110 người thiệt mạng hôm 18/5 vừa qua.

Cuba tích cực xác định danh tính nạn nhân trong vụ rơi máy bay thảm khốcRơi máy bay chở khách ở Cuba, hơn 100 người thiệt mạng

Người dân Cuba cầu nguyện trong đám tang của nạn nhân vụ tai nạn máy bay, được tổ chức vào ngày 20/5/2018. Ảnh: Reuters.

Ba người sống sót duy nhất đều là phụ nữ và đang trong tình trạng nguy kịch. Những chuyển biến của họ đang được theo dõi chặt chẽ bởi nhiều người Cuba thông qua các các thông báo cập nhật thường xuyên từ bệnh viện.

Hôm qua là ngày thứ hai và cũng là ngày cuối cùng trong đám tang chính thức cho các nạn nhân, bao gồm 99 hành khách Cuba, 3 khách du lịch nước ngoài gồm 2 người Argentina và 1 người Mexico, và 2 cư dân Sahrawi ở Cuba. Ngoài ra trong số các nạn nhân còn có 6 thành viên phi hành đoàn Mexico của một công ty Mexico ít được biết đến gọi là Damojh, là đơn vị cho thuê máy bay nói trên.

Damojh từ chối bình luận, trong khi Tổng cục Hàng không dân dụng của Mexico cho biết một cuộc kiểm tra mới đối với công ty này sẽ được thực hiện để đảm bảo nó vẫn “đầy đủ các tiêu chuẩn”.

Đến hôm qua, các nhà điều tra vẫn tiếp tục đào bới đống đổ nát nằm cách khoảng 20 km từ trung tâm thành phố Havana để tìm kiếm chiếc hộp đen thứ 2 chứa dữ liệu chuyến bay. Máy ghi âm buồng lái đã được phục hồi trong tình trạng tốt hôm 19/5.

Các đại biểu từ Boeing và Mexico dự kiến ​​sẽ tham gia cuộc điều tra về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, Bộ trưởng Giao thông vận tải Adel Yzquierdo cho biết, một quá trình có thể mất vài tuần hoặc vài tháng. Song song đó, việc xác định nhân thân các nạn nhân vẫn là một nhiệm vụ khó khăn do tình trạng của những người xấu số.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến giao lưu, hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Ngày 9/9, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã tiếp xã giao bà Ariadne Feo Labrada, Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Cuba tại TP. Hồ Chí Minh. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ.

Xúc tiến giao lưu, hợp tác trên nhiều lĩnh vực
Nhà nghiên cứu Cuba khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn trong bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bài viết "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng là văn bản quan trọng nhất trên khía cạnh lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội trong những năm qua tại Việt Nam.

Nhà nghiên cứu Cuba khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn trong bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Return to top