ClockThứ Ba, 12/04/2016 06:03

Cuba bùng nổ việc dạy và học tiếng Anh

TTH.VN - Việc dạy và học tiếng Anh đang bùng nổ ở Cuba, sau khi Mỹ và Cuba thiết lập lại quan hệ ngoại giao và mở ra nhiều cơ hội mới cho quốc gia này, Reuters sáng nay (12/4) cho biết.

Tổng thống Obama: Lệnh cấm vận đối với Cuba sẽ kết thúcTổng thống Obama đặt chân đến Cuba, bắt đầu chuyến thăm lịch sửCuba và EU đạt thỏa thuận bình thường hóa quan hệ

Biển quảng cáo một lớp học tiếng Anh ở Cuba. Ảnh: Reuters

Ông Gilberto Gonzalez – một người dân Cuba đã học tiếng Nga tại một trường học ở Havana trong thời kỳ cao điểm của Chiến tranh Lạnh, khi Liên Xô là đồng minh thân cận nhất của Cuba, nhưng 30 năm sau đó, ông đã không còn nhớ nhiều đến ngôn ngữ này ngoài một số từ thông dụng.

Giờ đây, khi mối quan hệ với Hoa Kỳ đã tan băng, ông Gonzalez muốn con mình học tiếng Anh để nắm bắt những cơ hội phát sinh từ mối quan hệ gần gũi mới của Cuba với cựu thù hơn nửa tế kỷ trước. Ông đã cho con cái đăng ký học tại một trường học tiếng Anh tư nhân trong thành phố.

"Việc học đắt đỏ không quan trọng, nhưng đó là điều cần thiết để có thể mở cửa khi chúng tôi đang bắt đầu một kỷ nguyên mới", ông Gonzalez, một kỹ sư 45 tuổi đã thay đổi công việc và hiện đã chuyển qua làm một người lái xe taxi cho biết.

Việc giảng dạy tiếng Anh đã trở thành một ngành công nghiệp nhỏ bùng nổ tại Havana, với hàng chục lớp học được mở tại nhà riêng, sau khi Chủ tịch Raul Castro và Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama bắt đầu thỏa thuận bình thường hóa quan hệ hồi tháng 12/2014.

Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ thứ 2 phổ biến trong nhiều năm qua tại Cuba, nhưng giờ đây càng có thêm động lực mới và việc học ngôn ngữ này cũng giành được sự ủng hộ của các nhà lãnh đạo quốc gia này.

"Chúng tôi phải nói tiếng Anh. Nếu bạn có thể nói 2 hoặc 3 ngôn ngữ đương nhiên sẽ tốt hơn, nhưng tiếng Anh là điều cần thiết", ông José Ramón Machado Ventura – một quan chức cao cấp của chính phủ và là một trong những nhà lãnh đạo ban đầu của cuộc cách mạng đánh bại chính phủ thân Mỹ vào năm 1959.

Theo Reuters, trong năm ngoái, chính phủ Cuba đã thêm tiếng Anh vào danh sách ưu tiên cho các trường học, bên cạnh môn lịch sử Cuba và tiếng Tây Ban Nha.

Sự thông dụng của tiếng Anh và viễn cảnh hàng triệu du khách Mỹ sẽ đến với hòn đảo Caribbean này khi Washington hoàn toàn dỡ bỏ hạn chế đi lại đã dẫn đến sự gia tăng đột biến các giáo viên Anh ngữ và lượng học sinh muốn học ngôn ngữ này.

Các lớp học có giá khoảng từ 10-30 USD/tháng, trong một đất nước mà mức lương nhà nước trung bình chỉ khoảng 25 USD/tháng. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người dân Cuba được hưởng thu nhập từ các nguồn tư nhân và từ tiền gửi của các thành viên gia đình ở nước ngoài.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & Myinforms)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

Nhằm thúc đẩy việc phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh tăng cường khả năng lập luận, học cách trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh
Thông tin doanh nghiệp:
Hoctienganhnhanh.vn, trang chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất

Hoctienganhnhanh.vn là một trang web chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất hiện nay. Với hơn 10.000 đề thi từ cấp tiểu học, trung học, đại học cho đến chứng chỉ IELTS, TOEIC và TOEFL, trang web này cung cấp đề thi đa dạng để giúp người học nâng cao kỹ năng tiếng Anh.

Hoctienganhnhanh vn, trang chia sẻ đề thi tiếng Anh đầy đủ nhất
Thông tin doanh nghiệp:
Học viên toàn quốc có thể chọn Trung tâm Tiếng Anh phù hợp cùng với ReviewEdu

Trong thời đại hiện nay, việc học Tiếng Anh là một nhu cầu cần thiết. Tuy nhiên, với sự mở rộng của nhiều Trung tâm Tiếng Anh trên toàn quốc, việc tìm kiếm một địa điểm học phù hợp đã trở thành một thách thức đối với học sinh, sinh viên. Nhận thấy được khó khăn này, ReviewEdu đã tổng hợp thông tin tổng quá và đánh giá khách quan về các Trung tâm Tiếng Anh, giúp sinh viên dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn điểm đến học tập phù hợp nhất.

Học viên toàn quốc có thể chọn Trung tâm Tiếng Anh phù hợp cùng với ReviewEdu

TIN MỚI

Return to top