Thế giới

Cuba chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm

ClockChủ Nhật, 12/09/2021 07:15
TTH.VN - Tờ Straits Times ngày 11/9 đưa tin, Cuba đang chuẩn bị để bắt đầu mùa du lịch cao điểm của quốc gia này vào tháng 11, trong bối cảnh những nỗ lực để kiểm soát mức tăng mạnh nhất về số ca nhiễm, ca tử vong và ca nhập viện do dịch bệnh COVID-19 hàng ngày.

Cuba là quốc gia đầu tiên tiêm phòng COVID-19 đại trà cho trẻ emCuba cấp phép khẩn cấp 2 loại vắc xin nội địa để chống biến thể Delta

Khách du lịch quốc tế tại sân bay quốc tế Jose Marti ở thủ đô Havana, Cuba. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Du lịch Cuba, ông Juan Carlos Garcia khẳng định: “Cuba luôn, và sẽ tiếp tục là một điểm đến an toàn”.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1/8 vừa qua, Cuba chỉ đón hơn 164.000 khách du lịch quốc tế, do đại dịch COVID-19 và các biện pháp hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch này.

Đáng chú ý, Chính phủ Cuba gần đây đã thông báo rằng, các biện pháp kiểm soát biên giới trong đại dịch đối với du khách quốc tế sẽ được nới lỏng, bắt đầu từ ngày 15/11.

Theo đó, Cuba sẽ không yêu cầu du khách xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) khi nhập cảnh nữa; ngoài ra, chứng nhận tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 được cấp ở nước ngoài sẽ được các cơ quan hải quan của quốc gia này chấp nhận. Hiện tại, các khách sạn ở thủ đô Havana, cũng như những khu nghỉ mát ven biển Varadero và Cayo Coco đang đón khách du lịch quốc tế.

Bà Maria del Pilar Macias, một quan chức thuộc Bộ Du lịch Cuba nói thêm, các biện pháp vệ sinh sẽ được tăng cường nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

“Những biện pháp mới sẽ tập trung vào việc theo dõi các bệnh nhân có triệu chứng và kiểm tra nhiệt độ khi nhập cảnh. Các yêu cầu về mang khẩu trang và những hướng dẫn giãn cách vật lý vẫn sẽ được áp dụng tại các cơ sở khách sạn", bà Maria del Pilar Macias lưu ý.

Được biết, Cuba dự kiến ​​sẽ tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 cho hơn 90% dân số vào tháng 11. Theo đó, khoảng 45.000 nhân viên ngành du lịch tại quốc đảo này đã được tiêm chủng đầy đủ.

Trước đó hồi tháng 11/2020, quốc gia này đã nối lại các chuyến bay thương mại theo lịch trình, khi sân bay quốc tế Jose Marti ở thủ đô Havana khởi động lại các hoạt động sau khi phải đóng cửa hơn 7 tháng do đại dịch.

Ngành du lịch chiếm hơn 10% thu nhập bằng ngoại tệ mạnh của quốc đảo Cuba, và mùa du lịch cao điểm tại quốc gia này kéo dài từ giữa tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Xinhua & Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới
Return to top