ClockThứ Năm, 29/08/2019 14:39

Cuba đề nghị Canada giúp chấm dứt các lệnh trừng phạt Venezuela của Hoa Kỳ

TTH.VN - Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez kêu gọi người đồng cấp của mình là Bộ trưởng Ngoại giao Canada - bà Chrystia Freeland - giúp hỗ trợ chấm dứt các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Venezuela trong một cuộc họp lần thứ ba của hai bên kể từ tháng 5 năm nay để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị và nhân đạo ở đất nước Nam Mỹ này.

Cuba thắt chặt kiểm soát với khu vực tư nhânCuba: Kinh tế năm 2016 sụt giảm, kỳ vọng khởi sắc năm 2017

Ngoại trưởng hai nước Cuba và Canada trong một cuộc gặp để bàn về vấn đề của Venezuela. Ảnh: Reuters.

Việc gia tăng các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với đất nước Venezuela trong năm nay, nhằm tăng cường áp lực đối với Tổng thống Nicolas Maduro, đã làm tổn thương nền kinh tế nước này với tình trạng siêu lạm phát, gây ra nạn suy dinh dưỡng và bệnh tật, đồng thời khiến hàng triệu người phải tha phương.

“Tôi đã bày tỏ rằng việc thắt chặt các biện pháp cưỡng chế của Hoa Kỳ đối với Venezuela gây ra thiệt hại cho người dân và trái với Luật pháp quốc tế cũng như những nỗ lực đối thoại”, ông Rodriguez Rodriguez đã viết trên tài khoản Tweeter của bằng tiếng Anh như vậy sau cuộc họp.

Tiếp đó, một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Cuba nói thêm rằng Bộ trưởng “do đó đề nghị Canada đóng góp vào việc loại bỏ những lệnh trừng phạt này”.

Bộ Ngoại giao Canada cho biết trong một tuyên bố rằng ông Rodriguez và bà Freeland đã đồng ý về việc các quan chức cấp cao hai bên sẽ giữ liên lạc và tiếp tục trao đổi quan điểm về vấn đề Venezuela.

Canada, một nước láng giềng và là đồng minh NATO của Hoa Kỳ, cũng có mối quan hệ tốt đẹp lâu dài với Cuba. Quốc gia này đã thể hiện hy vọng nó có thể làm trung gian hòa giải trong cuộc khủng hoảng ở Venezuela.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Cuba: Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả

Theo Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (3/10), hai doanh nhân trẻ người Cuba đã quyết định chuyển sang “aquaponics”, một hệ thống sản xuất thực phẩm bằng cách kết hợp giữa nuôi trồng thủy sản với thủy canh, nhằm kiếm được thu nhập tốt hơn, đồng thời thúc đẩy nguồn cung thực phẩm của quốc gia.

Cuba Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả

TIN MỚI

Return to top