Thế giới

Cuba đón trên 1,7 triệu lượt khách du lịch

ClockThứ Bảy, 03/12/2022 15:55
Đảo quốc Caribê này đã đón hơn 1,7 triệu lượt du khách quốc tế trong 10 tháng đầu năm nay, vượt mục tiêu điều chỉnh và tiến gần đến mục tiêu ban đầu của nước này là đón 2,5 triệu lượt khách du lịch trong cả năm 2022.

Nhiều hãng hàng không nước ngoài tăng chuyến bay tới CubaCuba tiếp tục đặt cược vào du lịch để phục hồi nền kinh tếCuba chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểmMexico mở rộng kết nối hàng không với Cuba

Khách du lịch tới thủ đô La Habana, Cuba. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo số liệu công bố ngày 2/12 của Văn phòng Thông tin và Thống kê Quốc gia (Onei), lượng khách du lịch tới Cuba trong 10 tháng đầu năm cao gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái và gấp 3 con số của cả năm 2021. Canada tiếp tục là thị trường cung cấp du khách lớn nhất cho Cuba, theo sau là người Cuba định cư ở nước ngoài, Mỹ, Tây Ban Nha, Đức, Nga, Anh, Pháp, Italy và Mexico.

Tuy nhiên, so với thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, số lượng du khách nước ngoài đến Cuba vẫn còn kém xa. Con số ghi nhận trước đại dịch là 3,5 triệu lượt trong năm 2019.

Nếu đạt mục tiêu đón 2,5 triệu lượt du khách trong năm nay, Cuba ước tính có thể thu về khoảng 1,159 tỷ USD. Đây sẽ là nguồn thu lớn cho ngân sách của nước này trong bối cảnh nguồn thu ngoại tệ từ ngành du lịch thường chiếm khoảng 10% GDP của cả nước, đáp ứng một phần nhu cầu mua sắm hàng hóa cơ bản như thực phẩm và thuốc men.

Nhiều chuyên gia nhận định Cuba sẽ phải vất vả mới có thể bù đắp được những gì đã mất trong đại dịch COVID-19 và những ảnh hưởng nghiêm trọng từ các lệnh trừng phạt mà Mỹ đơn phương áp đặt.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới
Return to top