Thế giới

Cuba khánh thành khách sạn hạng sang thứ 2 tại La Habana

ClockThứ Hai, 15/10/2018 15:02
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel cùng nhiều lãnh đạo ngành du lịch nước này đã cắt băng khánh thành khách sạn hạng sang Iberostar Grand Packard tại thủ đô La Habana vào tối 13/10.

Cuba sơ tán khách du lịch, chuẩn bị đối phó với bão IrmaCuba: Kinh tế năm 2016 sụt giảm, kỳ vọng khởi sắc năm 2017Cuba nỗ lực để bắt kịp sự bùng nổ khách du lịch từ MỹKhởi hành chuyến tàu du lịch đầu tiên từ Mỹ đến Cuba

Phối cảnh khách sạn Iberostar Grand Packard. Nguồn: juventudrebelde.cu

Đây là khách sạn hạng sang trên 5 sao thứ hai được đưa vào hoạt động tại Cuba, hướng tới đối tượng du khách giàu có tới quốc đảo Caribe.

Iberostar Grand Packard có 321 phòng, được xây dựng trên đại lộ Prado nằm giữa trung tâm khu phố cố của thủ đô La Habana với mặt hướng ra Vịnh Habana, được xem là công trình lớn và hiện đại nhất của tập đoàn khách sạn Tây Ban Nha Iberostar tại Cuba. 

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bộ trưởng Du lịch Cuba Manuel Marrero cho biết khách sạn Iberostar Grand Packark là một phần của chiến lược mới của ngành du lịch nhằm thu hút du khách cao cấp, những người tìm kiếm những sản phẩm và điểm đến độc quyền. 

Bộ trưởng Marrero nhấn mạnh Cuba đang khôi phục nhanh chóng lượng khách du lịch quốc tế tới thăm đảo quốc, sau khi có sự sụt giảm mạnh ở mức 6,5% trong nửa đầu năm nay do lệnh cấm vận tăng cường từ Chính phủ Mỹ, đặc biệt là những hạn chế đi lại đối với công dân Mỹ tới Cuba. 

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel cắt băng khai trương khách sạn. Nguồn: juventudrebelde.cu

Trong khi đó, Chủ tịch tập đoàn Iberostar Miguel Fluxa khẳng định sau 25 năm hoạt động tại Cuba, Grand Packard là công trình lớn nhất của tập đoàn tại khu vực Caribe. 

Bất chấp lượng khách quốc tế giảm mạnh trong 6 tháng đầu năm, Bộ Du lịch Cuba vẫn đặt mục tiêu lập kỷ lục mới với lượng khách đạt 4,8 triệu lượt người vào cuối năm nay. 

Ngành “công nghiệp không khói” là nguồn thu ngoại tệ đứng thứ 2 của Cuba, chỉ sau ngành dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ y tế. Chính phủ Cuba cũng đánh giá du lịch là một trong những ngành năng động nhất và là một trong những động cơ chính của trong "guồng máy" phát triển kinh tế đất nước.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Return to top