Thế giới

Cuba khánh thành Trung tâm Fidel Castro Ruz

ClockThứ Sáu, 26/11/2021 09:18
Nhân kỷ niệm 5 năm ngày mất của cố Lãnh tụ Fidel Castro Ruz (25/11/2016 – 25/11/2021), ngày 25/11, Cuba đã khánh thành trung tâm đầu tiên và duy nhất mang tên vị nhà lãnh đạo Cách mạng vĩ đại này.

Hội nghị Trung ương 2 Đảng Cộng sản Cuba thông qua nhiều chiến lược quan trọngViệt Nam-Cuba nhất trí tăng cường hợp tác quốc phòng song phương

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro phát biểu trước hàng nghìn người dân bên ngoài Văn phòng đại diện quyền lợi của Mỹ ở La Habana (Cuba) ngày 21/6/2004. Ảnh: EPA/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, Trung tâm Fidel Castro Ruz là nơi thu thập, lưu giữ, bảo tồn và tôn vinh những di sản của vị Tổng tư lệnh Cuba nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu và phổ biến các giá trị tư tưởng của ông. Nhà nước Cuba đã ra một sắc lệnh đặc biệt về việc thành lập cơ sở này bởi mong muốn lúc sinh thời của Fidel là sau khi ông mất, không có đường phố, công viên, trường học, bệnh viện hay bất cứ trung tâm, cơ sở nào mang tên ông. Đây là một trong chuỗi các hoạt động tưởng niệm cố Lãnh tụ Fidel. 

Trước đó, tối 24/11, dù thời mưa to, hàng trăm sinh viên đã tập trung tại trường Đại học La Habana để tưởng nhớ nhà lãnh đạo kiệt xuất của dân tộc.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế

Sáng 14/4, Công y cổ phần (CP) Bến xe Huế tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (14/4/1994-14/4/2024). Đến dự có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Hải Minh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Hiệp hội Vận tải Việt Nam và Công ty Bến xe khách các tỉnh, thành.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty cổ phần Bến xe Huế
Return to top