Thế giới

Cuba phấn đấu sản xuất được năng lượng tái tạo đáp ứng 25% nhu cầu

ClockThứ Sáu, 29/11/2019 15:15
Bộ Năng lượng và Khai khoáng Cuba hôm qua (28/11) cho biết, Chương trình Phát triển Năng lượng Tái tạo của chính phủ nhằm đặt mục tiêu tăng sản lượng năng lượng sạch từ 4% hiện nay lên 24% vào năm 2030.

Xe chạy điện hay hydro - ai sẽ chiến thắng trong cuộc đua xe sạch?Số lượng binh sĩ Hàn Quốc sẽ giảm xuống còn 500.000 vào năm 2022Việt Nam dẫn đầu thị trường Đông Nam Á về điện mặt trờiIEA nhận định nhu cầu năng lượng của khu vực Đông Nam ÁSingapore: 350.000 ngôi nhà sẽ sử dụng năng lượng mặt trời vào năm 2030

(ảnh minh họa của Bainton Capital)

Kế hoạch tập trung phát triển điện mặt trời và các nguồn năng lượng thay thế khác cũng được ưu tiên như nông trại gió, thủy điện.

Chính phủ Cuba hi vọng sẽ thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này và có chính sách khuyến khích, miễn giảm thuế. Chính phủ Cuba cũng thay đổi luật, theo đó cho phép các doanh nghiệp, hộ gia đình bán năng lượng dư thừa sản xuất từ các pin mặt trời cho ngành điện lực.

Hiện Cuba sản xuất 96% lượng điện từ nhiên liệu hóa thạch nhưng sẽ hướng đến năng lượng xanh. Từ tháng 1 đến tháng 10/2019, Cuba sản xuất được 678.000 megawatt điện từ các nguồn năng lượng tái tạo như gió, thủy điện, mặt trời, bã mía đường, nhiên liệu sinh khối, qua đó tiết kiệm được 178.000 tấn nhiên liệu hóa thạch.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối thoại Chuyển đổi Năng lượng Berlin lần thứ 10:
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo

Các quan chức đến từ hơn 70 quốc gia đang nhóm họp tại Đối thoại Chuyển đổi Năng lượng Berlin lần thứ 10, được tổ chức tại thủ đô Berlin của Đức từ ngày 19 - 20/3, để thảo luận về cách thức hiện thực hóa các mục tiêu của Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP28).

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA):
Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục

Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) liên quan đến năng lượng đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023, nhưng tốc độ tăng chậm lại so với những năm trước đó, nhờ sự mở rộng về công nghệ sạch được tiếp tục thực hiện, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày hôm nay (1/3) cho biết.

Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
Return to top