ClockThứ Sáu, 08/09/2017 09:55

Cuba sơ tán khách du lịch, chuẩn bị đối phó với bão Irma

Ngày 7/9, Cuba chuẩn bị mọi biện pháp cần thiết như sơ tán khách du lịch, dự trữ lương thực để đối phó với cơn bão Irma.

Siêu bão Irma tăng cấp độ, đe dọa Mỹ

Dự kiến cơn bão lớn nhất từ trước tới nay tại Đại Tây Dương sẽ ảnh hưởng đến Cuba, quét qua khu vực bờ biển phía bắc nước này vào đêm nay (8/9). Khách du lịch đã được sơ tán, trong đó chủ yếu là khách du lịch Canada.

Hậu quả bão Irma để lại trên đảo Saint Martin. (Ảnh: AFP)

“Các hoạt động sơ tán khách du lịch đang được khẩn trương tiến hành”, Bộ trưởng Du lịch Cuba Manuel Marrero cho biết. “Chúng tôi cũng bắt đầu sơ tán tất cả người dân cắm trại tại những điểm ở bờ biển phía Bắc. Chúng tôi sẽ tham vấn khách du lịch với sự hỗ trợ của chính phủ và đơn vị tổ chức du lịch, thực hiện hoạt động sơ tán khách du lịch đến nơi an toàn”.

Trong khi đó, số người thiệt mạng do bão Irma đang ngày càng tăng. Puerto Rico ngày 7/9 cho biết có 3 người thiệt mạng do bão. Hiện hơn 1 triệu người vẫn chưa có điện. Các cảng tại Puerto Rico vẫn đang đóng cửa và hiện chưa rõ khi nào các chuyến bay thương mại mới được nối lại. Các trường học và văn phòng chính quyền dự kiến đóng cửa đến hết tuần này.

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cùng ngày cho biết đã tìm thấy 4 thi thể ở Saint Martin sau khi cơn bão quét qua hòn đảo Caribbean này. Tuy nhiên, con số của Thủ tướng đưa ra thấp hơn so với thông báo của Bộ Nội vụ Pháp đưa ra trước đó là 8 người./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khách du lịch đến Huế dịp tết tăng cao

Sở Du lịch cho biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách du lịch đến Huế tham quan, trải nghiệm tăng cao so với cùng kỳ năm 2023, nhiều cơ sở lưu trú lấp đầy phòng trong những ngày tết.

Khách du lịch đến Huế dịp tết tăng cao
“Khoác áo mới” cho city tour

Trước thềm năm mới Giáp Thìn, Huế lại có thêm sản phẩm, dịch vụ cho city tour. Theo lãnh đạo Sở Du lịch, nhiều ý tưởng, sản phẩm mới trong năm 2024 sẽ làm cho city tour đa dạng hơn.

“Khoác áo mới” cho city tour
Gần 2,3 triệu lượt khách tham quan di tích Huế

Chiều 5/1, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức hội nghị đánh giá công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Gần 2,3 triệu lượt khách tham quan di tích Huế
Du lịch Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách năm 2024

Sáng 4/1, Sở Du lịch tổ chức hội nghị triển khai công tác ngành du lịch năm 2024. Đến dự hội nghị có các ông: Nguyễn Quang Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Khánh Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Du lịch Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách năm 2024

TIN MỚI

Return to top