ClockThứ Sáu, 25/05/2018 15:02

Cuba thu hồi hộp đen trong thảm kịch rơi máy bay làm 111 người chết

Hai chiếc hộp đen rất quan trọng với cuộc điều tra nguyên nhân khiến máy bay bị rơi xuống cánh đồng phía Nam Havana ngay sau khi cất cánh.

Mexico đình chỉ hoạt động cho Cuba thuê chiếc máy bay xấu sốCuba tích cực xác định danh tính nạn nhân trong vụ rơi máy bay thảm khốcRơi máy bay chở khách ở Cuba, hơn 100 người thiệt mạng

Các nhóm tìm kiếm của Cuba vừa thu hồi được hộp đen ghi dữ liệu bay từ chiếc máy bay chở khách bị rơi hôm 18/5, làm 111 người trong tổng số 113 hành khách thiệt mạng.

Hiện trường vụ rơi máy bay thảm khốc tại Cuba. Ảnh: AP
Trước đó, các nhóm tìm kiếm cũng đã phát hiện hộp đen ghi âm buồng lái. Những băng ghi hình do người qua đường và cư dân địa phương chụp được, cùng những gì họ chứng kiến đã giúp các điều tra viên xác định vị trí của chiếc hộp đen thứ hai.
 
Hai chiếc hộp đen rất quan trọng cho cuộc điều tra nguyên nhân khiến máy bay bị rơi xuống cánh đồng phía Nam Havana ngay sau khi cất cánh và bốc cháy. Máy bay gặp nạn là Boeing 737, sản xuất năm 1979, được hãng hàng không quốc gia Cuba thuê lại từ một công ty có tên là Damojh của Mexico.
 
Trong số các nạn nhân xấu số có 100 người Cuba, 7 người Mexico, 2 người Argentina và 2 người thuộc nước Cộng hòa Dân chủ Arab Sahrawi. Chỉ có 2 phụ nữ Cuba sống sót nhưng trong tình trạng nguy kịch do bỏng nặng và các chấn thương khác. Cuba đứng đầu cuộc điều tra vụ tai nạn và phối hợp với các điều tra viên của Mexico, Mỹ.
 
Cơ quan hàng không Mexico cho biết, đã đình chỉ hoạt động của công ty Damojh, trong khi công ty này khẳng định tuân thủ đầy đủ các quy định và đã thu thập thông tin giúp các nhà điều tra tìm ra nguyên nhân tai nạn./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuba: Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả

Theo Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (3/10), hai doanh nhân trẻ người Cuba đã quyết định chuyển sang “aquaponics”, một hệ thống sản xuất thực phẩm bằng cách kết hợp giữa nuôi trồng thủy sản với thủy canh, nhằm kiếm được thu nhập tốt hơn, đồng thời thúc đẩy nguồn cung thực phẩm của quốc gia.

Cuba Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả
Return to top