ClockChủ Nhật, 20/05/2018 06:41

Cuba tích cực xác định danh tính nạn nhân trong vụ rơi máy bay thảm khốc

TTH.VN - Giới chức trách Cuba ngày 20/5 cho hay, vụ rơi máy bay chở khách khiến 110 người thiệt mạng hồi ngày 18/5 được ghi nhận là vụ tai nạn nghiêm trọng nhất của lịch sử hòn đảo Caribbean trong vòng 30 năm qua.

Rơi máy bay chở khách ở Cuba, hơn 100 người thiệt mạngRơi máy bay quân sự Cuba, 8 người thiệt mạngMỹ: Rơi máy bay trực thăng ở New York, 2 người thiệt mạngRơi máy bay Nga, 71 người thiệt mạngTrực thăng Nhật Bản rơi đúng nhà dân làm 2 người thương vong

Thân nhân của các hành khách xấu số đau khổ chờ đợi tin tức từ giới chức năng. Ảnh: Reuters

Sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền Cuba tuyên bố hai ngày 19 – 20/5 là hai ngày quốc tang của đất nước để tưởng nhớ về những nạn nhân xấu số. Cùng lúc đó, lực lượng chức năng đang nhanh chóng triển khai hành động để xác định danh tính nạn nhân. Tính đến thời điểm hiện tại, ước tính có khoảng 15 người đã xác định được danh tính, thân nhân.

Trả lời báo giới tại buổi họp báo mới nhất, giới chức trách Cuba cho biết, ba trong số những hành khách có mặt trên chuyến bay nội địa với hành trình từ Havana đến Holguin là khách du lịch nước ngoài, bao gồm 2 người Argentina và một hành khách Mexico. Ngoài ra, cũng có hai nạn nhân khác đã được xác định là người Sahrawi (Cuba). Sáu thành viên phi hành đoàn cũng được xác nhận đã thiệt mạng....

Ba hành khách may mắn sống sót đang được điều trị tích cực tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, gia đình các nạn nhân đã và đang hỗ trợ cung cấp thông tin cho chính quyền để công tác điều tra, nhận diện diễn ra nhanh chóng.

Theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Cuba Adel Yzquierdo, máy ghi âm tại khu vực buồng lái đã được thu hồi trong tình trạng tốt. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm hộp đen của máy bay. Theo suy luận ban đầu, nhiều khả năng máy bay đã gặp vấn đề trong khi cất cánh, khiến chiếc Boeing 737 đột ngột lao ngược xuống đất.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Cuba: Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả

Theo Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (3/10), hai doanh nhân trẻ người Cuba đã quyết định chuyển sang “aquaponics”, một hệ thống sản xuất thực phẩm bằng cách kết hợp giữa nuôi trồng thủy sản với thủy canh, nhằm kiếm được thu nhập tốt hơn, đồng thời thúc đẩy nguồn cung thực phẩm của quốc gia.

Cuba Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả

TIN MỚI

Return to top