ClockThứ Hai, 04/12/2017 14:41

Cuba tiến hành bỏ phiếu vòng 2 cuộc bầu cử địa phương

Ngày 3/12, cử tri Cuba đã đi bỏ phiếu trong vòng 2 cuộc bầu cử địa phương, diễn ra tại 3.222 điểm bầu cử ở 153 địa phương, để bầu ra các đại biểu Hội đồng Nhân dân.

Cuba cho phép các công dân từng vượt biên trái phép được hồi hươngCuba: Kinh tế năm 2016 sụt giảm, kỳ vọng khởi sắc năm 2017Chủ tịch Cuba kêu gọi đất nước tiếp tục xây dựng chủ nghĩa xã hội

Cử tri Cuba bỏ phiếu trong vòng 1 cuộc bầu cử địa phương tại một điểm bầu cử ở La Habana ngày 26/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, vòng 2 được tổ chức tại những khu vực không có ứng cử viên nào đạt hơn 50% số phiếu hợp lệ trong vòng 1. 

Sau khi vòng 2 kết thúc, toàn bộ các đại biểu được lựa chọn sẽ tham gia 168 Hội đồng Nhân dân trên toàn quốc với nhiệm kỳ 2,5 năm. 

Trước đó, ngày 26/11 vừa qua, khoảng 7,6 triệu cử tri đã tham gia bỏ phiếu vòng 1, và chọn ra 11.415 đại biểu, trong đó đại biểu nữ chiếm 35,47% và đại biểu là thanh niên chiếm 14,36%. 

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử quốc gia Cuba (CEN) Alina Balseiro Gutierrez cho biết tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao (89,02%), thể hiện sự ủng hộ của người dân đối với hệ thống chính trị, cũng như tính dân chủ và xây dựng của cuộc bầu cử.

Ngoài ra, bà Gutierrez cũng nêu cao chất lượng của cuộc bầu cử, trách nhiệm của các cơ quan bầu cử và các đơn vị khác, trong đó có các tổ chức quần chúng. 

Theo kế hoạch, Cuba sẽ tiếp tục tổ chức bầu cử quốc hội và cơ quan lập pháp này sẽ bầu chọn Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng vào ngày 24/2/2018. 

Dù sẽ thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, song ông Raul Castro​ vẫn tiếp tục đảm nhiệm cương vị Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Cuba đến năm 2021./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc đua nhiều ẩn số

Ngày 14/2, cử tri Indonesia sẽ đi bỏ phiếu để chọn người kế nhiệm Tổng thống Joko Widodo, vốn đã nắm quyền 2 nhiệm kỳ.

Cuộc đua nhiều ẩn số
Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hướng tới bỏ phiếu yêu cầu quyền tiếp cận viện trợ vào Gaza

Sớm nhất là vào ngày 18/12, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc có thể tiến hành bỏ phiếu về đề xuất yêu cầu Israel và Hamas cho phép viện trợ tiếp cận tới Dải Gaza thông qua các tuyến đường bộ, đường biển và đường hàng không, cùng lúc thiết lập cơ chế giám sát về tiến trình thực hiện hỗ trợ nhân đạo.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hướng tới bỏ phiếu yêu cầu quyền tiếp cận viện trợ vào Gaza
CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình

Chiều 28/10, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng có trận ra mắt người hâm mộ Huế ở mùa giải mới, khi đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình trên sân Tự Do. Do lịch thi đấu Giải hạng Nhất quốc gia 2023 -2024 đang bước vào thời điểm mùa đông, nên bốn trận đấu trên sân nhà Tự Do ở năm 2023 của CLB Bóng đá Huế bắt đầu lăn bóng lúc 15g30, thay vì 16g00 như mùa giải 2023.

CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình
Cuba: Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả

Theo Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (3/10), hai doanh nhân trẻ người Cuba đã quyết định chuyển sang “aquaponics”, một hệ thống sản xuất thực phẩm bằng cách kết hợp giữa nuôi trồng thủy sản với thủy canh, nhằm kiếm được thu nhập tốt hơn, đồng thời thúc đẩy nguồn cung thực phẩm của quốc gia.

Cuba Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top