Thế giới

Cuba tiếp tục đặt cược vào du lịch để phục hồi nền kinh tế

ClockChủ Nhật, 27/03/2022 19:37
TTH.VN - Các khách sạn mới đã mọc lên ở khắp Cuba trong suốt đại dịch COVID-19, khi hòn đảo ở Caribe tiếp tục đặt cược vào du lịch để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Thận trọng để mở cửa trở lại không là “con dao hai lưỡi” với du lịch Đông Nam ÁIndonesia kêu gọi xúc tiến hành lang du lịch ASEAN để tăng tốc phục hồi kinh tế khu vựcCông bố logo mới cho Du lịch ASEANUNWTO: Du lịch thế giới sẽ không trở lại mức trước đại dịch cho đến năm 2024Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) lần thứ 40

Cuba cam kết hành động vì sự phục hồi của ngành du lịch nước nhà. Ảnh minh họa: Reuters/VTV News

Maria Rodriguez, người điều hành một nhà hàng truyền thống ở trung tâm thủ đô Havana, khu vực từng nhộn nhịp du khách nước ngoài, bày tỏ hi vọng rằng các khách sạn mới mở sẽ thu hút du khách và giúp phục hồi kinh tế.

“Chúng tôi cần nhiều du khách đến Cuba hơn. Đại dịch sẽ không kéo dài mãi mãi. Các khách sạn là một phần tương lai của đất nước này”, bà Maria Rodriguez chia sẻ.

Được biết, đầu tuần này, chính phủ Cuba đã khai trương khách sạn Grand Aston La Habana tại khu giải trí của thành phố. Nhìn ra bờ biển nổi tiếng của Havana là Malecon, khách sạn 4 sao này có đến 600 phòng ngủ và có tầm nhìn toàn cảnh ra đại dương.

Các khách sạn khác đang trong các giai đoạn phát triển khác nhau ở các thị trấn, đồng thời nhiều khu nghỉ mát cạnh bờ biển cũng đã mọc lên trên khắp Cuba nhằm tăng cường các nơi lưu trú và dịch vụ có sẵn để phục vụ du khách.

Theo các chuyên gia, khi ngành du lịch phục hồi, Cuba sẽ chứng kiến đất nước có nguồn thu cao hơn từ du lịch thông qua dịch vụ chất lượng tốt hơn.

Được biết, vào năm 2021, Cuba đón khoảng 500.000 khách du lịch nước ngoài, chỉ bằng một phần nhỏ trong tổng số 4 triệu du khách mà nước này ghi nhận trong giai đoạn trước đại dịch. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý du lịch vẫn báo cáo rằng, lượng khách quốc tế mà Cuba đón tiếp trong 2 tháng đầu năm nay đã tăng cao hơn hẳng so với cùng kỳ năm ngoái.

Chính phủ đã định nghĩa du lịch như một lĩnh vực chiến lược trong danh mục cơ hội đầu tư mới cho vốn nước ngoài.

Với việc nhiều khách sạn dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong những tháng tới, Quốc hội Cuba đã dành 24% ngân sách quốc gia năm 2022 để thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực du lịch.

Truyền thông địa phương cũng đưa tin rằng, chính phủ đặt mục tiêu xây dựng hơn 4.600 phòng khách sạn mới để phục vụ du khách vào cuối năm nay.

Jose Luis Perello, một giáo sư đại học và cũng là một chuyên gia du lịch nhận định: “Không có quốc gia nào chỉ dựa vào du lịch để đạt được phát triển, nhưng chính sách đầu tư vào du lịch của Cuba là đang đi đúng hướng”.

Đan Lê (Lược dịch từ Global Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Return to top