ClockThứ Năm, 18/04/2019 18:03

Cuba tổ chức chương trình nghệ thuật thị giác đặc sắc Havana Biennial

TTH.VN - Havana Biennial lần thứ 13, sự kiện nghệ thuật thị giác lớn nhất Cuba, đang được tổ chức trở lại ở thủ đô của quốc đảo này sau 4 năm gián đoạn.

Cuba gia nhập thị trường du lịch cao cấpCuba khánh thành khách sạn hạng sang thứ 2 tại La Habana

Một tác phẩm nghệ thuật thị giác trong chương trình Havana Biennial. Ảnh: Reuters

Diễn ra từ ngày 12/4 đến 12/5/2019 trong dịp kỷ niệm 500 năm thành phố La Havana, nơi đây trở thành hành lang văn hóa của người Hồi giáo và là nơi mà nghệ sĩ và công chúng có thể tương tác với nhau. Ban tổ chức cho biết, chương trình năm nay thu hút hàng trăm tác phẩm của hơn 300 nghệ sĩ đương đại từ 52 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có 80 nghệ sĩ Cuba, được trưng bày ở bảo tàng thành phố, phòng trưng bày và không gian ngoài trời, cùng nhiều triển lãm khác.

Hình thành từ năm 1984, Havana Biennial là sự kiện được tổ chức 2 năm/lần. Giám đốc chương trình - ông Alf Alfonso nói rằng đây là một thách thức trong tình hình kinh tế khó khăn của Cuba, nhưng nó đã thành công cho thấy sự chú trọng của Cuba đối với lĩnh vực văn hóa. “Ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất, chúng tôi cũng chưa bao giờ từ bỏ việc tổ chức một sự kiện như thế này”, ông Alf Alfonso nhấn mạnh với Reuters.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuba: Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả

Theo Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (3/10), hai doanh nhân trẻ người Cuba đã quyết định chuyển sang “aquaponics”, một hệ thống sản xuất thực phẩm bằng cách kết hợp giữa nuôi trồng thủy sản với thủy canh, nhằm kiếm được thu nhập tốt hơn, đồng thời thúc đẩy nguồn cung thực phẩm của quốc gia.

Cuba Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Cuba

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 19/4 (theo giờ địa phương), đêm cùng ngày giờ Việt Nam, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hoà Cuba, tại Thủ đô La Habana, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã gặp mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam hiện đang sinh sống, học tập, làm việc tại Cuba.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Cuba

TIN MỚI

Return to top