ClockThứ Bảy, 20/08/2016 09:46

Cuba và Mỹ xúc tiến vòng đối thoại mới về lĩnh vực hàng không

Ngày 19/8, Phó Vụ trưởng các vấn đề về Mỹ của Bộ Ngoại giao Cuba Gustavo Machin thông báo nước này và Mỹ đã tiến hành vòng đối thoại mới về hàng không bên lề Hội nghị lần 88 của Ủy ban Hàng không dân dụng Mỹ Latinh (CLAC) vừa kết thúc tại thủ đô La Habana.

Cuba cam kết thắt chặt an ninh cho các chuyến bay của MỹDu khách Mỹ đến Cuba tăng 84% trong nửa đầu năm 2016Mỹ cho phép 6 hãng hàng không bay thẳng đến CubaCuba và Mỹ vạch ra các lĩnh vực tiếp tục phát triển quan hệKhởi hành chuyến tàu du lịch đầu tiên từ Mỹ đến Cuba

Người dân hân hoan vẫy quốc Kỳ Mỹ và Cuba. Nguồn: Getty Images


Mặc dù các nguồn tin chính thức Cuba chưa công bố nội dung cuộc họp, nhưng một số nhà quan sát cho rằng đề tài chủ yếu là về mức độ sẵn sàng của các sân bay Cuba để tiếp nhận các chuyến bay thương mại từ Mỹ, sẽ bắt đầu từ ngày 31/8. 

Tại hội nghị chuyên ngành cấp khu vực này, CLAC đã bầu nước chủ nhà Cuba vào 1 trong số 8 ứng viên của Mỹ Latinh tham gia Hội đồng Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế, sẽ được bầu chọn trong cuộc họp toàn thể vào tháng 9 tới. 

Trong năm 2015, lượng hành khách do ngành hàng không Cuba phục vụ đã tăng 18% và xu hứng này dự kiến sẽ tiếp tục trong năm nay, với mức tăng dự đoán từ 25-30% so với năm ngoái. 

Theo thỏa thuận giữa Mỹ và Cuba, JetBlue sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên của Mỹ nối lại tuyến bay dịch vụ thương mại tới Cuba sau hơn 50 năm. Chuyến bay này sẽ từ sân bay Fort Lauderdale, tại bang Florida tới thành phố Santa Clara, miền Trung Cuba vào ngày 31/8 tới. Sau JetBlue, các hãng Silver Airways và American Airlines của Mỹ cũng sẽ mở các tuyến bay định kỳ tới Cuba. 

Ngày 7/7, Chính phủ Mỹ đã cho phép 8 hãng hàng không thương mại nước này được mở các tuyến bay tới Cuba, gồm Alaska Airlines, American Airlines, Delta Airlines, Frontier Airlines, JetBlue Airways, Southwest Airlines, Spirit Airlines và United Airlines./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top