ClockThứ Tư, 26/07/2017 10:21

Cuba và Trung Quốc thúc đẩy hợp tác thương mại xì gà

Tập đoàn sản xuất xì gà Habanos của Cuba (Habanos S.A.) và Cục quản lý nhà nước về Độc quyền Xì gà của Trung Quốc mới đây đã ký kết một bản điều khoản đầu tư về khuyến khích hợp tác thương mại, công nghiệp và kỹ thuật trong lĩnh vực sản xuất xì gà.

Một gian hàng tại Lễ hội xì gà quốc tế Habano ở La Habana. Ảnh: AFP/TTXVN

Thỏa thuận trên được ký kết bởi giám đốc Cục quản lý nhà nước về Độc quyền Xì gà của Trung Quốc Ling Chen Gxing và các đồng chủ tịch của Habanos S.A. là Luis Sánchez Harguindey và Inocente Nuñez Blanco.

Chia sẻ với báo giới, Chủ tịch của Habanos S.A. Inocente Nuñez Blanco cho biết mục tiêu của thỏa thuận trên là nhằm cung cấp nhiều hơn nữa lượng xì gà Cuba tới tay người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời tăng sự hiện diện của các sản phẩm xì gà sản xuất thủ công nổi tiếng của đảo quốc Caribe tại thị trường châu Á trong giai đoạn còn lại của năm 2017 và năm 2018.

Trong năm 2016, doanh thu từ xuất khẩu xì gà của Cuba đạt 445 triệu USD, tăng 5% so với năm trước. Các thị trường chính của xì gà Cuba bao gồm Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Anh, và một số thị trường mới nổi ở Đông Âu, Trung Đông, Mỹ Latinh và châu Á - Thái Bình dương.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top